Nhiều tỉnh thành treo cờ rủ thực hiện nghi thức Quốc tang

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tỉnh, thành đã có công điện chỉ đạo các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghi thức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Thông cáo của Ban tang lễ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tang lễ đồng chí Trần Đại Quang tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (ngày 26 và 27/9/2018), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.
Ngày 24/9, trong công điện số 4288/CĐ-BVHTTDL, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang 26-27/9.
Cũng trong ngày 24/9, nhiều tỉnh thành đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghi thức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong hai ngày 26/9 và 27/9/2018.
Nhieu tinh thanh treo co ru thuc hien nghi thuc Quoc tang
 Treo cờ rủ thực hiện nghi thức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Tại Quảng Ninh: UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 7004/UBND-VX1 thông báo thực hiện nghi thức quốc tang đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo Thủ trưởng các sở, ban, ngành và đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghi thức Quốc tang đồng chí Trần Đại Quang trong hai ngày 26/9/2018 và 27/9/2018. Các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghi thức Quốc tang.
Cụ thể, các cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh treo cờ rủ trong hai ngày 26 và 27/9.
Cờ rủ là Quốc kỳ có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).
Các sở, ban, ngành và đoàn thể, các cơ quan hành chính, sự nghiệp dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác theo kế hoạch trong trong hai ngày 26 và 27/9.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn trong hai ngày trên.
Tại Hà Tĩnh: Ngày 24/9, Tỉnh ủy Hà Tĩnh có công văn 1186 gửi các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ban thường vụ các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc về việc thực hiện nghi thức Quốc tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị treo cờ rủ tại trụ sở cơ quan, các nơi công cộng và ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang 26 và 27/9/2018.
Cũng trong ngày 24/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn số 990-CV/TU về việc thực hiện nghi thức Quốc tang đồng chí Trần Đại Quang.
Hải Ninh

Bình luận(0)