Nhân viên y tế tự tháo lìa chân ở miền Tây khai gì?

Google News

Khoa mắc chứng bệnh lạ từ nhỏ và luôn muốn tự  tháo lìa chân mình, anh chuẩn bị dụng cụ rồi vào nhà vệ sinh tự cắt, tháo rời đoạn chi trái từ đầu gồi xuống bàn chân.

Hai ngày qua, vụ nam nhân viên y tế ở Cần Thơ tự tháo lìa chân trái của mình gây xôn xao dư luận. Nhiều người thắc mắc, lý do vì sao người này tự cắt lìa chân của mình và vẫn đủ bình tĩnh mang phần cơ thể trên cất vào ngăn tủ đầu giường trong phòng.
Sau quá trình điều trị, hiện Khoa (27 tuổi) đã bình phục và trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra. Nam nhân viên thừa nhận, từ nhỏ đã phát hiện cơ thể mang một chứng bệnh lạ.
Báo cáo của Công an TP Cần Thơ và Bệnh viện Đa khoa Cái Răng nơi Khoa công tác, cho thấy Khoa mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể, thuộc một loại bệnh lý. Vì căn bệnh này, Khoa khai luôn muốn tự cắt lìa chân của mình.
 Bệnh viện Cái Răng, nơi nam nhân viên khai tự thực hiện việc tháo rời chi chân trái. Ảnh: Minh Anh.
Chiều 10/11, sau khi đồng nghiệp tại bệnh viện ra về, Khoa khóa trái cửa phòng làm việc. Nam nhân viên này tắm rửa sạch sẽ rồi mang các dụng cụ chuẩn bị sẵn vào nhà vệ sinh thực hiện việc cắt rời một phần cơ thể.
Khoa khai đã dùng sợi thun buộc phần bắp chân bên trái, với mục đích làm cho máu tạm thời không lưu thông xuống. Sau đó, nam nhân viên này cầm con dao mổ chuyên dụng tác động tháo rời một đoạn chi trái, đoạn từ đầu gối xuống bàn chân.
Qua làm việc, Khoa khai trước khi thực hiện đã có quá trình tìm hiểu. Trong quá trình thực hiện, nam nhân viên này rất bình tĩnh. Sau khi tháo rời xong đoạn chân, Khoa dùng bông băng y tế bó lại phần chân trái và rửa sạch phần chi đã rời ra, dùng tay nặn hết máu bên trong ra…
Tiếp đó, nhân viên này dùng dây thun buộc lại phần chi tháo rời vào lại chân trái như ban đầu, với mục đích để đi ra ngoài tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, việc này không thực hiện được vì nam nhân viên này vừa đứng dậy thì phần chi đã tháo rời bị rơi ra ngoài.
 Sau nhiều ngày điều trị, sức khoẻ nam nhân viên này đã ổn định. Ảnh: Minh Anh.
Khoa nhảy cò sang phòng đối diện, lấy dây đai, buộc chân lại nhưng không được nên đã từ bỏ ý định trên mà mang đoạn chi đã tháo rời giấu vào ngăn tủ đầu giường ngủ. Sau đó, Khoa dùng điện thoại bàn gọi cho nữ hộ lý tên Chung kêu cứu. Nam nhân viên này báo với đồng nghiệp rằng đang ngủ, thức dậy bỗng dưng thấy ai đó cắt mất một đoạn chân trái. Đồng nghiệp của Khoa ngay sau đó đã có mặt và đưa người này đến bệnh viện cấp cứu.
Cũng theo lời khai của Khoa, quá trình tìm hiểu anh ta biết căn bệnh lạ mình đang mang phải là bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể. Căn bệnh này có biểu hiện như người ngáo đá, tự muốn hủy hoại cơ thể. Trong thời gian học tại trường Cao đẳng Y tế, Khoa tự tìm hiểu và tìm cách tự chữa bệnh nhưng không có kết quả. Khoa đã giấu kín căn bệnh trong thời gian dài. Sau này lấy vợ, Khoa cũng không tiết lộ cho gia đình biết.
Qua tìm hiểu, Khoa đã có vợ và con trai 3 tuổi. Từ năm 2012 đến nay, Khoa là kỹ thuật viên vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của khoa Đông y thuộc Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng. Nam nhân viên này sống cùng gia đình vợ tại Cần Thơ.
Một cán bộ có trách nhiệm cho hay: “Qua điều tra, cảnh sát xác định đây là một vụ tự hủy hoại cơ thể. Các ngành chức năng đã trao đổi với các y bác sĩ, chuyên gia, bước đầu nhận định nam nhân viên này mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể khiến người mắc bệnh muốn cắt chân tây của họ".
"Trong thời gian còn đi học cao đẳng, Khoa đã tìm cách chữa trị nhưng không được. Cách duy nhất mà người này tìm hiểu là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là dư thừa (Khoa nghĩ là phần chân trái từ dưới khớp gối trở xuống). Sau này, khi làm việc tại Bệnh viện Cái Răng, Khoa khai là đã nghiên cứu về cách tháo khớp như thế nào để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ".
Cũng theo vị cán bộ này, để thực hiện, Khoa chuẩn bị dao sắc nhọn cùng các sợi thun để buộc phần chân không để máu chảy ra nhiều. Khoa thực hiện việc này một mình và không có bất kỳ ai hỗ trợ hay tham gia cùng. Quá trình khám nghiệm của cảnh sát cũng phù hợp với lời khai của nhân viên này.
Thông tin từ Khoa Ngoại chấn thương của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Khoa nhập viện vào tối ngày 10/11, trong tình trạng chân trái đứt lìa ngang gối, đã được sơ cứu cầm máu, bệnh nhân tỉnh. Khi đó, các bác sĩ trực ghi nhận tình trạng chân của khoa có khả năng nối lại được nên trao đổi với bệnh nhân cùng người nhà để tiến hành phẫu thuật.
Tuy nhiên, Khoa từ chối không chịu cho bác sĩ nối chân nên bệnh viện đã khâu lại mỏm cụt và không nối chi.
Theo Minh Anh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)