Nhận diện vật thể lạ hôi thối tấn công biển Trà Cổ

Google News

Rất nhiều những vật thể lạ xuất hiện ở ven bãi tắm Trà Cổ. Những vật thể này phân huỷ bốc mùi hôi thối khiến du khách kinh hãi.

Xung quanh thông tin về nhiều vật thể lạ xuất hiện ở ven bãi tắm Trà Cổ, TP.Móng Cái (Quảng Ninh), chiều ngày 27/6, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Hồng - Chủ tịch UBND phường Trà Cổ, TP.Móng Cái cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý trên bãi, về cơ bản đã xử lý xong sự cố vật thể lạ đó. Hiện tại du khách vẫn tắm biển bình thường vì không còn vật thể lạ nữa".
Cùng ngày, ông Vũ Đình Tuyên - Phó bí thư đảng ủy phường Trà Cổ cho biết: "Không có vật thể lạ như thông tin trên báo mạng đưa, mà nếu có thì làm gì đến mức mà bốc mùi hôi thối. Du khách vẫn tắm bình thường và bãi biển vẫn đông khách mà. Quanh khu vực bãi biển không có nhà máy, xí nghiệp nào nên làm gì có chất thải ra được. Từ trước đến giờ bãi biển Trà Cổ vẫn chưa xuất hiện hiện tượng này bao giờ."
Nhan dien vat the la hoi thoi tan cong bien Tra Co
Mùi hôi thối bốc lên khiến du khách tắm biển ghê sợ. Ảnh: Infonet 
Trong khi đó, về việc này, chiều tối cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái cho biết: Nhận được phản ánh của người dân về việc ven biển Trà Cổ bỗng dưng xuất hiện nhiều "vật thể lạ", hình dáng tựa quả trứng vịt, màu trắng bốc mùi hôi thối, lực lượng chức năng TP.Móng Cái đã đến ngay để tìm hiểu. Qua xác minh, khẳng định những vật thể này là bong bóng lợn, trôi dạt từ ngoài biển vào. Sự xuất hiện bất thường của bong bóng lợn kèm mùi hôi thối khiến cho du khách đến tắm biển Trà Cổ ghê sợ.
Cũng theo ông Dũng, trong khoảng vài tiếng đồng hồ, nhân viên môi trường đã thu dọn hết số bong bóng trôi dạt trên mang đi tiêu hủy. Lo sợ nước thủy triều lên, bong bong lợn theo đó tiếp tục trôi dạt vào bờ, gây ô nhiễm môi trường, ông Dũng đã chỉ đạo lực lượng thường trực thu dọn.
Trong cuộc họp khẩn ngày 27/6, ông Dũng cũng chỉ đạo lực lượng hải quan, biên phòng truy rõ nguồn gốc số lượng bong bóng tại sao lại trôi nổi trên biển để có biện pháp xử lý.
Được biết, tại các điểm xuất hàng từ TP.Móng Cái sang Trung Quốc có nhiều hàng đông lạnh là nội tạng động vật. UBND TP.Móng Cái từng đau đầu xử lý việc hàng đông lạnh của một số doanh nghiệp không xuất được, để lâu hư hỏng, mang đổ ra ven rừng hay ven dòng sông Ka Long biên giới.
Như báo chí đưa tin, chiều ngày 26/6, hàng nghìn vật thể lạ hình quả trứng trôi dạt vào bãi tắm Trà Cổ phân huỷ bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến du khách phải bịt mũi khi tắm biển.
Nhiều du khách tò mò không biết những thứ tràn vào bãi là vật gì. Người dân Trà Cổ cho biết, họ chưa từng thấy vật thể này. Trông như cơ thể nội tạng của một loài động vật biển nhưng dạt vào bờ số lượng cực lớn.
Mời quý độc giả xem video Ý thức xả rác bừa bãi ở bãi biển (nguồn VTV):
Theo Đất Việt

Bình luận(0)