Nguyên nhân khiến cá chết trắng hồ Hoàng Cầu

Google News

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội thông tin về nguyên nhân khiến cá chết ở hồ Hoàng Cầu ngày 8/6.

Liên quan đến vụ việc cá chết ở hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội), chiều 8/6, trả lời VTC News, ông Võ Tiến Hùng – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết là do thời tiết và nhiệt độ thay đổi, hay còn gọi là sốc nhiệt.
Nguyen nhan khien ca chet trang ho Hoang Cau
 Nguyên nhân cá chết ở hồ Hoàng Cầu được xác định là do sốc nhiệt.
Ông Hùng cho biết thêm: “Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử công nhân đến vớt cá chết trên mặt hồ để xử lý. Chúng tôi đã lấy mẫu nước và tất cả chỉ số đều bình thường”.
Như đã đưa tin, chiều 8/6, người dân đi tập thể dục quanh hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa – Hà Nội) đã phát hiện số lượng lớn cá chết nổi trên mặt hồ.
Đến 19h, công nhân Công ty thoát nước Hà Nội đi trên 3 thuyền chạy quanh hồ vớt cá chết vào các bao tải. Cá được vớt lên đa số là cá chép, cá trôi... Mỗi con nặng từ 1 đến 4kg.
Nguyen nhan khien ca chet trang ho Hoang Cau-Hinh-2
Đến 22h ngày 8/6, công nhân vệ sinh của Công ty thoát nước Hà Nội vẫn đang vớt xác cá chết ở hồ Hoàng Cầu. (Ảnh: Huy Mạnh) 
Cũng thời điểm này năm ngoái, ngày 8/6/2016, tại hồ Hoàng Cầu cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Cơ quan chức năng phải vớt toàn bộ khoảng 5 tấn cá chết mang đi tiêu hủy tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn).
Theo Tùng Lâm/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)