Người Sài Gòn lại lo nơm nớp vì mưa dông rất lớn

Google News

(Kiến Thức) - Suốt trong ngày 11/10, khu vực Nam Bộ và TP HCM có mưa dông rất lớn trên diện rộng, có nơi mưa rất to và kéo dài khiến sinh hoạt của người dân đảo lộn.

Trong bản tin dự báo thời tiết được phát chiều 11/10, Đài Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Nam Bộ (KTTVKVNB) thông tin, chiều tối nay (11/10) và ngày mai (12/10), khu vực miền Đông và Tây Nam bộ, TP HCM trời nhiều mây; có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy.
Nguoi Sai Gon lai lo nom nop vi mua dong rat lon
Mưa dông rất lớn suốt cả ngày 11/10 khiến cuộc sống, việc mưu sinh của người dân TP HCM đảo lộn. 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, suốt cả cả ngày 11/10, khắp khu vực TP HCM và cả vùng Nam Bộ, mây đen giăng kín bầu trời, thời tiết chuyển xấu. Đến giữa trưa cùng ngày, mưa như trút nước trên diện rộng và kéo dài suốt nhiều tiếng đồng hồ. 
Nguoi Sai Gon lai lo nom nop vi mua dong rat lon-Hinh-2
 Một người bán hàng rong vất vả trong cơn mưa lớn trên Xa lộ HN (TP HCM) kéo dài từ trưa đến chiều 11/10.
Mưa dông suốt cả ngày khiến những người buôn bán lâm cảnh ế ẩm, việc đi lại của người dân cũng hết sức khó khăn. Đến gần 17h30 chiều nay, nhiều nơi vẫn còn mưa rả rích, không ít tuyến đường dù không ngập nặng nhưng cũng khiến người tham gia giao thông di chuyển chậm, giao thông ùn ứ.
Nguoi Sai Gon lai lo nom nop vi mua dong rat lon-Hinh-3
Lực lượng CSGT đã được tăng cường tối đa đến các điểm nóng kẹt xe để nhanh chóng giải toả ùn ứ...
Nguoi Sai Gon lai lo nom nop vi mua dong rat lon-Hinh-4
... Ngập nước... 
Nguoi Sai Gon lai lo nom nop vi mua dong rat lon-Hinh-5
 ... và kẹt xe... nhất là vào thời điểm triều cường, mưa dông như những ngày qua luôn là nỗi ám ảnh của người dân TP HCM.
Tại các điểm nóng về kẹt xe ở TP HCM như ngã tư Thủ Đức, cửa ngõ từ các tỉnh ra vào TP HCM (trên xa lộ Hà Nội, giáp giữa quận 9 và quận Thủ Đức); đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ cầu vượt Hàng Xanh đến bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh); các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất như đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Hồng Hà (quận Tân Bình)… lực lượng CSGT thuộc phòng CSGT đường bộ đường sắt, CSGT các quận, huyện TP HCM và lực lượng Thanh niên xung phong được tăng cường tối đa để tham gia điều tiết, phân luồng, giải toả giao thông để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm trong thời điểm TP HCM có điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, mưa dông, triều cường liên tiếp xảy ra trong những ngày qua.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)