Người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc bất ngờ trở về nhà sau 18 năm

Google News

Chị Hoàng Thị Yến (SN 1983), trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị bán qua Trung Quốc 18 năm bỗng nhiên trở về trong niềm vui vỡ òa của người thân.

Tối ngày 14/5, thông tin từ chính quyền địa phương xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một phụ nữ lưu lạc bên Trung Quốc suốt 18 năm mất liên lạc, nay trở về nhà.
Chị Hoàng Thị Yến bị mất liên lạc bên xứ người suốt 18 năm nay bỗng nhiên trở về nhà. 
 Theo đó, vào năm 2001, sau khi đi ra Hà Nội làm, chị Hoàng Thị Yến (SN 1983), trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương bị “bán” qua Trung Quốc. Quá trình làm tại đây xảy ra nhiều biến cố nên chị Yến không biết gia đình, nhà cửa, quê nhà, bố mẹ ở đâu.
Sinh sống xứ người, chị Yến đã có 2 đứa con. Sau 18 năm lưu lạc, mới đây chị gặp 1 người Việt Nam làm việc tại Trung Quốc. Người này biết chị Yến quê ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã thông báo trên mạng xã hội và tìm được người thân, quê nhà của chị Yến.
Nhiều người Việt Nam tại Trung Quốc đã góp tiền, đưa chị Yến cùng 2 đứa con qua cửa khẩu biên giới. Chị đã được người nhà đón về quê.
Bà Nguyễn Thị Ý (66 tuổi) – mẹ của chị Hoàng Thị Yến, trú tại xóm Yên Xuân, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) nhớ lại: Năm 2001, Yến và 1 người bạn cùng xã rủ nhau đi Hà Nội làm thêm kiếm tiền. Khoảng vài tháng đầu, Yến và người bạn còn liên lạc với gia đình nhưng sau đó, gia đình biết được Yến và bạn bị bán sang Trung Quốc, "bặt vô âm tín" cho đến nay.
"Thời gian qua, tôi và gia đình dường như đã mất hết hy vọng được gặp Yến. Ngày hôm nay, khi đứa con đứt ruột sinh ra trở về nhà sau 18 năm mất tích như một phép màu", bà Nguyễn Thị Ý nói.
Theo Ngọc Tuấn/ANTT

>> xem thêm

Bình luận(0)