Người phát ngôn nói gì về 3 người Việt bị tố trộm dầu ở Singapore?

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ theo dõi vụ việc 3 người Việt bị tố trộm dầu của hãng Shell ở Singapore, đồng thời có những biện pháp bảo hộ công dân trong các trường hợp cần thiết.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều ngày 18/1 về vụ 3 người Việt trộm dầu, bà Lê Thị Thu Hằng - người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, phía Singapore đã thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore về việc tạm giữ 3 công dân Việt Nam liên quan đến đường dây trộm cắp dầu thô của hãng Shell.
Người phát ngôn cho biết thêm, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tới đây tiếp tục theo dõi vụ việc, đồng thời có những biện pháp bảo hộ công dân trong những trường hợp cần thiết.
 Nhà máy lọc dầu của Shell ở Pulau Bukom, Singapore. Ảnh Tuổi Trẻ.
Trước đó, nhà chức trách Singapore đã truy tố 3 công dân Việt Nam trong số 17 người bị cáo buộc dính tới đường dây trộm cắp dầu thô của Hãng Shell ở Singapore được xác định tên là Dang Van Hanh (37 tuổi), Nguyen Duc Quang (46 tuổi), Doan Xuan Than (47 tuổi).
Trong số 3 người Việt bị tố trộm dầu, hai người Hanh và Quang bị bắt và truy tố khi đang nhận số dầu thô của hãng Shell ở Singapore vào ngày 7/1. Hầu tòa vào ngày 16/1, đối mặt với mức án 5 năm tù cùng tiền phạt.
Riêng Doan Xuan Than bị cáo buộc nhận 1.348,8 tấn dầu trị giá 736.444,8 SGD (đôla Singapore) trên tàu MT Gaea, đăng ký quốc tịch Panama, vào ngày 31/12/2017. Hầu tòa vào ngày 18/1.
Nhà chức trách Singapore đã tịch thu 3,05 triệu đôla Singapore và một tàu chở dầu loại 12.000 tấn trong vụ việc này.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)