Người mẹ bỏ con 2 ngày tuổi dưới hố phân quỳ khóc hối hận, muốn nhận lại con

Google News

Trong cuộc trò chuyện với báo chí, người mẹ trẻ bỏ con 2 ngày tuổi xuống hố phân liên tục khóc, hối hận và mong muốn được nhận lại con.

Nguoi me bo con 2 ngay tuoi duoi ho phan quy khoc hoi han, muon nhan lai con
Hố phân, nơi cháu bé bị rơi xuống lúc chào đời. 
Chiều ngày 16/12, PV Infonet có cuộc trao đổi với chị Y N., là mẹ đẻ của cháu bé sơ sinh bị rơi xuống hố phân của gia đình tại thôn Ba Tu I, xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum.
Câu hỏi đầu tiên của N. giành cho phóng viên là “Em có được nhận lại con không?".
Mặc dù đã xuống đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum từ 2 ngày trước và nghỉ trọ ở ngoài, N. chưa được gặp con. Nhìn nét mặt rất hoang mang, lo lắng, phóng viên hỏi N. có muốn gặp và nhận lại con không? Người mẹ trẻ nhanh chóng trả lời “em có”.
Phóng viên đưa N. vào gặp các bác sĩ để được hướng dẫn thủ tục nhận con và xin vào phòng cách ly để thăm bé gái. Vào đến cửa phòng nhìn thấy bác sĩ, N. đã quỳ 2 gối xuống nền nhà như muốn nói lời xin lỗi.
Y N. kể, buổi sáng ngày 12/12, em đi tiểu rồi sinh con ngay trong nhà vệ sinh, khi em bé vừa sinh ra thì bị rơi xuống hố phân. Em cũng không biết mình sinh trong thời gian bao lâu nữa, có thể trong nửa buổi sáng. Vì sợ gia đình biết nên em để mặc cho con ở dưới hố và đi vào nhà nằm đắp chăn ngủ. Một lúc sau, em gái út nghe tiếng khóc của trẻ con ở dưới hố phân sâu hơn 2 mét nên vào nhà lấy đèn pin soi và hô mọi người đến vớt lên.
"Hồi trước em quen và yêu một người ở cùng làng bằng tuổi em (19 tuổi), anh này là bố của đứa bé vừa mới sinh. Chúng em hứa hẹn cuối năm nay tổ chức đám cưới. Em mang thai nhưng gia đình không ai biết, để che giấu bụng bầu, lúc nào em cũng mặc áo khoác rộng. Khi mọi người phát hiện em bé nằm dưới hố, cả làng không biết là con của ai, bố mẹ em cũng không biết, đến ngày hôm sau em mới khai nhận là con của em", N. vừa khóc vừa kể.
Theo lãnh đạo xã Ngọc Yêu, chị N. chưa lập gia đình và đang sinh sống cùng bố mẹ. Lúc phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, không ai biết thân nhân của bé, đến khi xã yêu cầu sẽ kiểm tra từng người trong thôn thì N. mới nhận.
Từ khi em bé được cứu sống, một người phụ nữ tên Hải ở cùng xã (Ngọc Yêu) đã đưa cháu bé xuống Bệnh viện để chữa trị và tạm ứng viện phí cho bé gái. Chị Hải chia sẻ với PV, do nhà ít con nên muốn nhận cháu làm con nuôi và đặt tên cho bé là Võ Bình An.
Theo các bác sĩ, hiện tại cháu bé đang nằm lồng kính và đang cho truyền dịch, sức khỏe dần hồi phục. Mẹ cháu bé mang bầu được khoảng 7 tháng thì sinh. Cháu cân nặng 2,2 kg, khoảng 1 đến 2 ngày nữa sẽ cho cháu xuất viện.
Cũng theo các bác sĩ, do mang bầu con so nên bụng nhỏ, khó phát hiện khi người mẹ mang thai.
Theo Bá Tứ/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)