Người đàn ông bị thủng nội tạng do dùng súng bắn chuột

Google News

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị vật nhọn đâm thủng ngực phải, dị vật bộc lộ bên ngoài dài khoảng 20 cm.

rước đó, bệnh nhân N.V.C. (31 tuổi, trú tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) dùng súng chĩa đi săn chuột. Không may, người bạn đi cùng bị trượt chân ngã, bóp cò súng làm mũi chĩa đâm thủng ngực anh C.
Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thời Lai. Tại đây, anh C. được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ điều trị trong tình trạng bị vật nhọn đâm thủng ngực phải, dị vật bộc lộ bên ngoài dài khoảng 20 cm.
Người nhà bệnh nhân cho biết đó là mũi chĩa của súng bắn chuột. Qua hình ảnh chụp X-quang, vật nhọn đâm thấu ngực, sát cơ hoành của bệnh nhân.
Nguoi dan ong bi thung noi tang do dung sung ban chuot
Vật nhọn đâm thấu ngực, sát cơ hoành của bệnh nhân. Ảnh: BVCC. 
Bệnh nhân này được hội chẩn và chỉ định mổ gấp trong đêm do ê-kíp các bác sĩ của khoa Ngoại Lồng ngực thực hiện. Thám sát vết thương, các bác sĩ thấy mũi chĩa đâm sâu 10 cm, làm thủng thùy dưới phổi phải, cơ hoành, đỉnh gan.
Mũi chĩa có ngạnh nên rút ra rất khó. Các bác sĩ đã khâu lại tổn thương phổi, cơ hoành và gan, đặt dẫn lưu màng phổi cho nam bệnh nhân.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo và được chuyển đến khoa Ngoại Lồng ngực để theo dõi. Theo các bác sĩ, nạn nhân được cứu nhưng sức khỏe sẽ suy giảm. Người dân cần thận trọng, cân nhắc hơn khi sử dụng các biện pháp bắt chuột đồng nguy hiểm này.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)