Nghi can sát hại hai cha con trong rừng tự vẫn, sẽ đình chỉ vụ án?

Google News

(Kiến Thức) -  Theo cơ quan công an, nghi phạm sát hại hai cha con đã chết nên có thể sẽ đình chỉ vụ án. Nghi phạm Dương Kim Minh được tìm thấy trong tình trạng treo cổ tại một khe núi ở xã Tân Vân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Sáng 7/3, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã tìm thấy Dương Kim Minh (trú tại xã Thái Bình, huyện Đình Lập, Lạng Sơn) - nghi can trong vụ án hai cha con bị sát hại trong rừng khi đi tìm mật ong. Tuy nhiên, nghi can Minh được phát hiện trong tình trạng treo cổ tự vẫn và đã tử vong.
Theo đó, lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện Dương Kim Minh treo cổ tại một khe núi ở xã Tân Văn (huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) - cách nơi xảy ra vụ án khoảng 150 km.
Đại tá Nguyễn Trung Thực cho biết thêm, dựa trên kết quả điều tra ban đầu, công an xác định động cơ gây án của nghi phạm sát hại hai cha con là do mâu thuẫn tranh chấp đất rừng. Cụ thể, Dương Kim Minh nghi ngờ anh Dương Kim Chi (nạn nhân) nhổ một số cây thông mới trồng của mình nên nảy sinh thù hằn.
 Nghi phạm bị tình nghi sát hại hai cha con trong rừng tại huyện Đình Lập (Lạng Sơn) đã được phát hiện chết trong trạng thái treo cổ cách hiện trường vụ án 150km.
Sáng 2/3, anh Chi cùng con trai 11 tuổi vào rừng để tìm mật ong. Tại đây, Minh đã dùng súng tự chế bắn, đồng thời dùng dao để sát hại anh Chi. Tiếp đó, nghi phạm xuống tay với cả con trai nạn nhân để bịt đầu mối. Sau khi mất liên lạc với gia đình, đến ngày 4/3, thi thể hai cha con anh Chi mới được tìm thấy.
Công an tỉnh Lạng Sơn nhanh chóng cử lực lượng vào cuộc điều tra làm rõ. Qua sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, Dương Kim Minh “lọt” vào tầm nghi vấn của các điều tra viên. Vợ của nghi can được triệu tập và đã cung cấp các thông tin cần thiết cho công an.
“Có đủ căn cứ, công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Hiện nghi phạm đã chết nên dự kiến chúng tôi sẽ đình chỉ vụ án” – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin.
Đại tá Nguyễn Trung Thực cũng chia sẻ thêm, khu vực xảy ra vụ án thuộc vùng miền núi, rất rộng lớn với thành phần sinh sống chủ yếu là người Dao. Do diện tích đồi núi nhiều, lại hoang vu nên khi nghi phạm gây án không ai biết, công tác tìm kiếm nạn nhân cũng cần nhiều thời gian hơn.
Nói về vụ việc trên, một lãnh đạo UBND xã Tân Văn cho biết, vào sáng sớm nay (7/3), trong lúc người dân đi qua khu vực đường ven đồi ở thôn Lân Khinh, xã Tân Văn đã phát hiện một chiếc xe máy màu xanh bên vệ đường. Sau đó, từ chiếc xe máy này, người dân đã lần theo lên đồi tìm kiếm thì phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)