Nam sinh bị CSCĐ “lên gối” vào bụng sẽ bị xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nam sinh bị CSCĐ “lên gối” vào bụng có thể sẽ bị xử lý kỷ luật vì việc chạy xe máy phân khối lớn, trường THPT Võ Thị Sáu vừa lên tiếng về việc này.

Liên quan tới clip một nam sinh bị CSCĐ “lên gối” vào bụng khiến phải nhập viện cấp cứu, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu (Quận Bình Thạnh) đã lên tiếng xác nhận rằng cậu học trò trong đoạn clip được đăng tải đang theo học tại nhà trường. Tuy nhiên, Ban giám hiệu chưa xác định được học sinh trên thuộc lớp nào.
“Khi học sinh vi phạm giao thông, phòng CSGT sẽ gửi thông tin về Sở Giáo dục và nơi đây sẽ gửi về trường để xác minh xử lý. Dù chưa có văn bản nhưng chúng tôi đã xác định em này là học sinh của trường, đang yêu cầu em viết tường trình”, Hiệu trưởng trường Võ Thị Sáu cho hay.
Theo thầy Phước, em học sinh này có sai khi đi xe phân khối lớn, nhưng cảnh sát đánh em là chưa đúng. Nhà trường luôn cấm học sinh đi xe phân khối lớn vì chưa đủ tuổi, luôn nhắc nhở học sinh tuân thủ pháp luật về giao thông.
"Tuy nhiên có thực trạng học sinh chạy xe máy phân khối lớn, trường khó kiểm soát vì các em gửi xe ở ngoài" - thầy Phước thông tin trên tờ PLO.
Nam sinh bi CSCD “len goi” vao bung se bi xu ly the nao?
 Khoảnh khắc chiến sĩ CSCĐ "lên gối" vào bụng và ngực em học sinh dùng xe PKL. Nguồn ảnh: PLO
Cũng theo thầy hiệu trưởng, sau khi nhận công văn từ Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như xem xét quá trình phấn đấu, học tập của em này thì nhà trường sẽ xem xét đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp.
Công an TP.HCM xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác chiến sĩ CSCĐ có hành vi đối với em học sinh như trong clip phát tán trên mạng xã hội.
Còn một nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết chiến sĩ đang bị tạm đình chỉ là Hạ sĩ Nguyễn Thành Trung, người đi cùng là Thượng sĩ Huỳnh Công Danh (cùng công tác tại PK20E).
Trước đó, theo xác minh của cơ quan công an, trưa 25/10, 2 chiến sĩ CSCĐ đi tuần tra địa bàn bằng mô tô đặc chủng tại khu vực Q.1. Lúc này, 2 chiến sĩ CSCĐ phát hiện 1 cặp nam – nữ đi trên xe gắn máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu.
2 chiến sĩ CSCĐ đã ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính, tuy nhiên người điều khiển xe, hiện được xác định là nam học sinh, đã không chấp hành mà phóng xe với tốc độ cao về hướng Q.4. 2 chiến sĩ CSCĐ đã dùng mô tô đặc chủng truy đuổi theo.
Khi đến cuối đường Bến Vân Đồn, đoạn thuộc P.12, Q.4, khu vực rào chắn lô cốt thì xe của cặp nam nữ bị ngã nhào. Xe của 2 chiến sĩ CSCĐ vừa trờ tới theo quán tính cũng bị ngã xuống đường.
Theo trung đoàn CSCĐ, mô tô đặc chủng của 2 chiến sĩ CSCĐ và xe gắn máy của nam sinh không hề có va chạm. Sau đó 2 chiến sĩ CSCĐ tiếp cận nam sinh, trong đó 1 chiến sĩ vì mất bình tĩnh đã dùng chân thúc vào vùng bụng của nam sinh, là người điều khiển xe gắn máy như đề cập.
Sau đó, lực lượng CSCĐ đã cùng người dân bắt taxi đưa nam sinh đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
Trung đoàn CSCĐ thông tin, kết quả kiểm tra sức khỏe nam sinh này không bị gì nghiêm trọng. Em là học sinh cấp 3 tại 1 trường phổ thông tại Q.Bình Thạnh và điều khiển xe gắn máy không có giấy phép lái xe.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)