Nam Định: Hoang mang trước việc hàng loạt mèo chết bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Trực Ninh (Nam Định) đã có mặt tại địa phương nắm tình hình nhưng vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân vì sao số lượng mèo chết bất thường nhiều như vậy.

Thời gian gần đây, tại xã Trực Thắng (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) xuất hiện tình trạng những con mèo các hộ dân nuôi để bắt chuột bỗng dưng lăn đùng ra chết, ban đầu chỉ một, hai con, cá biệt có ngày có hàng chục con khiến người dân bức xúc. Sự việc chưa từng xảy ra này gây hoang mang dư luận nên người dân đã báo cho chính quyền địa phương.
Ông Nguyễn Văn Lượng - Chủ tịch UBND xã Trực Thắng (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) Nguyễn Văn Lượng, xác nhận tình trạng mèo chết bất thường và cho biết số lượng lên đến hàng tạ khiến người dân hoang mang.
Theo thống kê của UBND xã Trực Thắng, tính đến ngày 13/2, số lượng mèo chết bất thường trong xã đã lên tới hơn trăm con, với tổng trọng lượng tới hơn 1 tạ.
"Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử công an xã xuống địa bàn xác minh đồng thời báo cáo sự việc cho Công an huyện Trực Ninh. Công an huyện đã có mặt tại địa phương nắm tình hình nhưng vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân vì sao số lượng mèo chết đột ngột nhiều như vậy. Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên công an tỉnh...", ông Lượng cho biết.
Nam Dinh: Hoang mang truoc viec hang loat meo chet bat thuong
 Sự việc mèo nuôi khỏe mạnh lăn ra chết khiến người dân lo lắng.
"Hiện người dân ở đây khá hoang mang, bức xúc. Nhiều người nghi ngờ sự việc này do đối tượng xấu gây ra, tuy nhiên, hiện công an vẫn chưa xác định được đối tượng nào ra tay sát hại hàng loạt số mèo trên...", Chủ tịch UBND xã Trực Thắng cho biết.
Sáng ngày 15/2, một lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định cho biết, vào sáng 13/2, Công an huyện Trực Ninh nhận được tin báo trên địa bàn xã Trực Thắng có một số chó, mèo chết bất thường là 122kg.
Ngay sau khi nghe thông tin người dân phản ánh, Công an huyện Trực Ninh đã cử cán bộ xuống địa bàn và được người dân phản ánh là họ phát hiện hàng loạt con mèo, chó bị chết bất thường.
“Số lượng chó, mèo chết khoảng 122kg là của các hộ dân gom lại. Tùy từng nhà, có nhà có mèo chết, có nhà không. Bước đầu xác định, mèo chết là do có kẻ xấu ra tay tuy nhiên hiện công an vẫn chưa xác định được đối tượng nào ra tay sát hại hàng loạt số mèo trên”, vị lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh cho biết.
Theo vị lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh, khi đến địa bàn, cán bộ công an nhận được người dân phản ánh, họ có nhìn thấy một đối tượng đi xe máy, sau đó mọi người truy hô đuổi nhưng người này bỏ xe lại và chạy thoát.
“Theo phản ánh của người dân thì đến lúc này, chúng tôi đang truy tìm đối tượng này nhưng chưa thấy. Có thể đây là đối tượng đã đầu độc mèo để để trộm mang đi bán. Số lượng mèo chết trên hiện chính quyền địa phương đã cho đi tiêu hủy đúng quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo Công an huyện Trực Ninh nói.
Khi được hỏi về nguyên nhân mèo, chó chết, vị lãnh đạo này tâm sự: “Đến lúc này, chúng tôi đang xác minh, điều tra, làm rõ chưa có kết quả ban đầu. Khi nào có chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí sau”.
Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân mèo chết hàng loạt một cách bất thường để tránh gây hoang mang dư luận địa phương.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)