Mùng 2 Tết Tân Sửu: 258 “ma men” bị CSGT xử lý

Google News

Tai nạn giao thông trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 toàn quốc xảy ra 21 vụ, làm chết 12 người, bị thương 14 người. Trong ngày, lực lượng CSGT cả nước xử lý 1.981 trường hợp vi phạm. Trong đó, 258 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Hàng trăm “ma men” bị xử lý
Ngày 13/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu), lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện, xử lý 1.981 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền 2 tỷ 405 triệu đồng, tạm giữ 15 xe ô tô, 620 xe mô tô, tước 287 GPLX các loại. Trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 258 trường hợp.
Liên quan tình hình tai nạn giao thông, trong ngày toàn quốc xảy ra 21 vụ, làm chết 12 người, bị thương 14 người. So sánh với ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, giảm 6 vụ, giảm 9 người chết, giảm 4 người bị thương (trong đó đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn).
Mung 2 Tet Tan Suu: 258 “ma men” bi CSGT xu ly
 Trong ngày, lực lượng CSGT cả nước xử lý 1.981 trường hợp vi phạm. Trong đó, 258 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Ngày mùng 2 Tết, thời tiết nắng ấm, nhân dân đi vui xuân nhiều do đó nhiều tuyến đường, nhất là ở các đô thị lớn lưu lượng người, phương tiên tham gia giao thông tăng.
Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên một số tuyến cao tốc có tăng nhẹ so với ngày Mùng 1 Tết, cụ thể: Trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương có trên 34.000 lượt phương tiện, tăng 1.000 lượt phương tiện; tuyến Nội Bài - Lào Cai có 17.821 lượt phương tiện, tăng 507 lượt phương tiện; tuyến Pháp Vân- Cầu Giẽ - Ninh Bình có 32.172 lượt phương tiện, tăng 1.500 lượt.
Tại Hà Nội vào 10h sáng trên tuyến đường trên cao vành đai 3 và nút giao Liêm Tuyền trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình xuất hiện tình trạng ùn ứ phương tiện cục bộ. Lực lượng CSGT đã có mặt kịp thời để phân luồng, điều tiết giao thông.
Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường công tác phân luồng, điều hòa giao thông, nhất là tại các của ngõ vào Trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo để người dân chủ động thay đổi lộ trình di chuyển, tránh ùn tắc giao thông xảy ra.
Vào ngày cuối đợt nghỉ Tết Tân Sửu lưu lượng phương tiện về các thành phố rất lớn, nhất là tại Thủ đô Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh nên mọi người tham gia giao thông nên xắp sếp công việc, chọn thời gian, lộ trình phù hợp để tránh ùn tắc giao thông. Nếu phải di chuyển trong điều kiện ùn tắc, cần kiên nhẫn, chú ý nhường nhịn, tuân thủ sự điều tiết, chỉ huy giao thông của lực lượng chức năng.
Không vì ngày Tết mà bỏ qua vi phạm TTATGT
Để đảm bảo ATGT trong và sau Tết Nguyên đán, Cục CSGT đã tăng cường lực lượng, ứng trực 24/7 trên các tuyến đường và đặc biệt kiên quyết không bỏ qua các lỗi vi phạm dù là trong ngày đầu năm mới.
Chiều 12/2 (mùng 1 Tết Tân Sửu), ghi nhận tại điểm chốt trên Km số 10 trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổ công tác Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 2) làm nhiệm vụ kiểm tra xử lý theo chuyên đề vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu tiên của năm mới. Quá trình làm việc, CSGT tiến hành dừng nhiều phương tiện kiểm tra. Tuy nhiên, các tài xế đều chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, không phát hiện vi phạm nồng độ cồn.
Đại úy Lê Việt Hùng, Đội phó Đội 2, cho biết, bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, và Cục CSGT, để đảm bảo ATGT trong và sau Tết Nguyên đán, đơn vị đã tăng cường lực lượng, ứng trực 24/7 trên các tuyến đường, kết hợp với tuần tra lưu động để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời kịp thời phát hiện, khắc phúc các sự cố về giao thông trên tuyến.
“Chúng tôi đã quán triệt 100% cán bộ chiến sĩ không phải lý do ngày Tết mà không xử lý mà đối với trường hợp phát hiện vi phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, khuyến cáo đến người dân tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra với thông điệp: Đã uống rượu bia là không lái xe”, chấp hành đúng biển báo và tốc độ trên tuyến khi tham gia giao thông” - đại úy Lê Việt Hùng cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chi cục trưởng say xỉn, túm cổ áo CSGT khi đo nồng độ cồn

Nguồn: Truyền hình PLVN

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)