Mưa giông kinh hoàng ở SG ảnh hưởng đường không

Google News

(Kiến Thức) - Cơn mưa giông kinh hoàng khiến tình hình giao thông ở TP HCM hỗn loạn, nhiều chuyến bay cất, hạ cánh tại Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng.

Khoảng gần 16h30 ngày 2/11, khắp địa bàn TP HCM, từ trung tâm ra đến các quận, huyện ngoại thành đều có mây đen giăng kín. Nhiều khu vực có giông gió cực mạnh và sau đó là cơn mưa khá lớn kéo dài suốt nhiều giờ.
Mưa giông kinh hoàng đã gây ảnh hưởng đến quá trình cất hay hạ cánh của hàng loạt máy bay tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất không thể cất, hạ cánh suốt hơn 1 tiếng đồng hồ do ảnh hưởng của mưa, giông chiều 2/11. Ảnh minh hoạ. 
Từ 16h50 cùng ngày, riêng hãng hàng không Vietnam Airlines đã có 7 chuyến bay từ các nơi về không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và phải chuyển hướng đến các sân bay như Cam Ranh, Cần Thơ. Các hãng hàng không khác khai thác chuyến bay trong thời điểm mưa giông nói trên cũng phải thay đổi giờ khởi hành. Đến 18h cùng ngày, hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã trở lại bình thường.
 Phương tiện từ các hướng đường đổ về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.
Dòng xe nhích từng chút để vượt qua khu vực kẹt xe. 
Trong khi đó, cơn mưa giông cực lớn cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình giao thông trên nhiều tuyến đường ở Sài Gòn vào đúng giờ cao điểm. Trên xa lộ Hà Nội (theo cả 2 hướng ra, vào trung tâm thành phố), dù lực lượng CSGT được tăng cường để điều tiết, phân luồng giao thông nhưng hàng nghìn phương tiện vẫn xếp hàng dài để lưu thông qua các nút giao thông ngã tư RMK, Bình Thái, Thủ Đức.
Ngay đầu cầu Rạch Chiếc trên XLHN (nối quận Thủ Đức và quận 2), nước ngập nặng ảnh hưởng đến tình hình giao thông. 
Người và xe bì bõm vượt qua nước ngập để trở về nhà. 
Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ cầu vượt thép Hàng Xanh đến bến xe miền Đông), hàng nghìn phương tiện nhích từng chút để thoát khỏi khu vực kẹt xe dưới trời mưa tầm tã. Do lượng xe từ các hướng đường Bạch Đằng, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai… đổ về quá nhiều, cùng với tuyến đường nhỏ hẹp nhưng có nhiều tuyến xe buýt chạy qua đã gây nên tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Đến hơn 19h, khi trời mưa đã dứt, tình hình giao thông ở các tuyến đường TP HCM mới dần trở lại bình thường.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)