Mua dây thép giăng bẫy chống trộm gây chết người

Google News

Ngày 9/3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hoàn (SN 1956, trú tại xã Yên Quang, huyện Ý Yên, TP Nam Định) về tội Giết người, theo quy định tại khoản 2, Điều 123 -BLHS năm 2015.

Liên quan đến vụ giết người trên, theo cáo trạng truy tố, do mâu thuẫn với vợ là chị P.T.H. nên tháng 3/2017, Nguyễn Văn Hoàn đã đi thuê nhà ra ở riêng. Do trong quá trình sinh sống, Hoàn thường xuyên bị mất trộm đồ nên đến tháng 7, bị cáo nảy sinh ý định mua dây thép về giăng trên cổng, trên giàn mướp và đấu nối trực tiếp với đường điện sinh hoạt trong nhà để chống trộm.
Bị cáo Hoàn tại phiên tòa xét xử 
Theo đó, thời gian Hoàn thường cắm điện là lúc bắt đầu đi ngủ buổi tối (khoảng 21h) và buổi sáng trước khi ra khỏi nhà (khoảng 6h).
Đến sáng ngày 18/8/2017, trước khi đi làm, Nguyễn Văn Hoàn lại cắm điện chống trộm như mọi hôm. Đến khoảng 11h cùng ngày, bà Trần Thị T. (SN 1966, là hàng xóm với Hoàn) không may vướng vào dây thép giăng trên giàn mướp dẫn đến tử vong tại chỗ.
Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo này đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình cũng như không tỏ ra ăn năn hối cải.
Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Hoàn gây nguy hiểm cho xã hội nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.
Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàn 10 năm tù giam về tội Giết người.
Theo Mạnh Hùng/Congly

>> xem thêm

Bình luận(0)