Mẹ bị tai nạn giao thông, con thơ khóc ngặt vì khát sữa

Google News

Bé Mai Anh chưa tròn 8 tháng tuổi đã nhiều lần lả đi vì khát sữa, thiếu hơi ấm của người mẹ. Mẹ của bé đã lìa xa cõi đời vì tai nạn giao thông.

Vụ tai nạn kinh hoàng vì hung thần xe buýt đã cướp đi người mẹ của đứa trẻ 8 tháng tuổi đang phải sống những ngày khát sữa, khát hơi ấm tình thương. Bà nội cháu bảo, cứ đêm đến là cháu giật mình, khóc ré lên đòi mẹ…
Hiểu được nỗi đau của gia đình anh Nguyễn Tuấn Thành (31 tuổi) có vợ là chị Cao Thị Mai Hòa (30 tuổi) bị xe buýt cán tử vong trên phố Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào chiều ngày 25/8, nên hàng trăm người dân đã đến chia buồn cùng gia đình, đưa người phụ nữ xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.
Theo đó, khoảng 18g, chiếc xe buýt lưu thông theo hướng Tràng Tiền - Hàng Khay, khi đi đến đường Hàng Khay (bên hồ Hoàn Kiếm) thì đâm vào đuôi ô tô Mazda khiến chiếc xe này hư hỏng phần bánh sau bên phải. Chưa dừng lại, xe buýt tiếp tục đâm vào xe máy do chị Hòa điều khiển cùng chiều khiến nạn nhân bị hất sang đường, tử vong tại chỗ, còn chiếc xe máy bị kéo lê một đoạn dài.
Xót xa bà nội trở thành mẹ
Khi PV Người đưa tin tìm về nhà chị Hòa thì gia đình và người dân thôn Nghi Lộc, xã Sơn Công (Ứng Hòa – Hà Nội) vừa tiễn đưa thiếu phụ xấu số về thế giới bên kia.
Me bi tai nan giao thong, con tho khoc ngat vi khat sua
Nỗi đau đến đột ngột hiện rõ trên khuôn mặt của những người ở lại. Trong ảnh là ông Ngân, bà Đường bế con gái của chị Hòa. 
Ông Nguyễn Tiến Ngân (bố chồng chị Hòa) vì sức khỏe yếu nên không thể đi đưa tang cô con dâu út. Ông ngồi thu lu một mình ở góc nhà, chỉ biết nhìn lên bàn thờ, lâu lâu lại thắp một nén nhang cho cô con dâu út.
Bà Nguyễn Thị Đường, 70 tuổi ngồi ôm bé Mai Anh chưa tròn 8 tháng tuổi trong ngôi nhà lạnh lẽo. Bà không thể ra đồng để đưa tiễn đứa con dâu xấu số bởi bé Mai Anh còn quá nhỏ. Từ khi Hòa rời xa cõi tạm, bé Mai Anh thiếu hơi ấm của mẹ, lúc nào cũng khóc ngặt vì khát sữa. Nhìn bà Đường còm cõi trông cháu trong vai người mẹ mà ai cũng cảm thấy xót xa.
Chia sẻ với PV, cho đến bây giờ ông Ngân vẫn không tin con dâu mình đã chết bởi “hung thần” xe buýt. Ông bảo rằng, Hòa là người con dâu hiền lành, lo toan mọi thứ, chăm lo cho chồng con, vậy mà ông trời quá bất công quá. “Giờ cháu mới có 8 tháng tuổi, ai trông nom đây. Nhìn cháu khóc vì nhớ mẹ mà tôi đau đứt ruột”, ông Ngân buồn rầu nói.
Nhớ lại ngày định mệnh 25/8, bà Đường kể, gần 7 giờ tối vẫn chưa thấy con dâu về, bà nóng hết ruột gan, bé Mai Anh thì khóc vì thèm sữa mẹ. Vừa bế cháu, vừa lo lắng chờ đợi thì đúng lúc cậu con trai cả của bà đang công tác trong lực lượng vũ trang gọi điện về, báo em dâu gặp nạn trên phố.
“Lúc đó nó còn giấu tôi vì sợ bà cháu tôi sốc. Cho đến khi thằng Thành, chồng Hòa tất tả chạy về, tôi mới biết chuyện. Tôi chỉ còn biết ôm bé Mai Anh mà khóc. Sao con dâu, cháu nội tôi lại khổ như thế này. Không biết mẹ cháu mất rồi mai đây cháu sẽ ra sao đây. 70 tuổi đời rồi tôi đành làm mẹ thứ 2 cho đứa cháu tội nghiệp của mình”, kể đến đây bà Đường khóc to lên như một đứa trẻ. Bé Mai Anh không hiểu chuyện gì, tỉnh giấc thấy bà khóc, bé cũng òa lên.
Đôi mắt ầng ậc nước, bà Đường vừa ôm cháu gái vào lòng vừa kể: “Cái Hòa nó mới đi làm lại được một thời gian. Vì con còn nhỏ, nên tôi theo ra Hà Nội để trông con cho vợ chồng nó đi làm. Chẳng thể ngờ, sáng hôm ấy, khi nó đi làm bé Mai Anh còn đang ngủ, nó hôn vội lên trái con rồi dắt xe đi và rồi nó ra đi mãi”.
Thương cảnh "gà trống nuôi con"
Chị Hòa kết hôn với anh Nguyễn Tiến Thành, con út của bà Đường từ đầu năm ngoái. Đến đầu năm vừa rồi, chị Hòa sinh bé Mai Anh và nghỉ thai sản ở nhà cùng bố mẹ chồng ở quê. Vừa hết kỳ nghỉ thai sản, chị Cao Thị Mai Hòa gửi con cho bà nội trông nom để tiếp tục đi làm. Thế nhưng, thật đau xót, trong một buổi chiều định mệnh, chị Hòa đã không thể trở về với người con gái chưa đầy 8 tháng tuổi.
Me bi tai nan giao thong, con tho khoc ngat vi khat sua-Hinh-2
Chị Hòa ra đi bỏ lại đứa con gái mới 8 tháng tuổi. Ảnh: Kênh 14/ Trí Thức Trẻ. 
“Thương con dâu tôi muốn ra ngoài nghĩa trang tiễn con lần cuối nhưng nghĩ thương cháu cứ khóc suốt nên phải ở nhà ôm cháu, tội nghiệp cháu tôi miệng còn hơi sữa mà đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ", bà Đường đau xót nói.
Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Tiến Bảo, chồng nạn nhân cho biết, cơ quan anh ở gần khu vực xảy ra tai nạn nên sau khi nhận được tin dữ thì anh vội vàng chạy đến.
“Đến nơi tôi như rụng rời chân tay, cô ấy bị xe buýt cuốn nhiều vòng kéo lê đoạn dài rồi mới hất văng ra ngoài, trên cơ thể đầy vết thương, nhìn mà đau xót quá. Khi được đưa đến viện để làm thủ tục pháp y, gia đình tôi vô cùng đau đớn hơn khi cố ấy bị gãy xương, vết rách nhiều nơi. Em dâu tôi ra đi thảm quá”, anh Bảo đau xót kể lại.
Sau khi có mặt ở hiện trường, anh Bảo cùng với cơ quan chức năng đưa thi thể chị Hòa về bảo quản ở bệnh viện Việt Đức trước khi đưa về quê mai tang. Nhắc đến em dâu và cô cháu gái Mai Anh chưa đầy 8 tháng tuổi, đôi mắt anh Bảo đỏ hoe.
Anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1985) chồng chị Hòa mắt đỏ hoe kể lại, chiều hôm ấy anh đang đi sơn nhà thuê, khi chuẩn bị về nhà trọ thì nhận được điện thoại của người nhà, thông báo vợ bị tai nạn. “Tôi tất tả chạy đến nơi thì mới biết vợ đã tử vong, người ta đã chở về nhà xác bệnh viện Việt Đức. Tôi không dám tin đó là sự thật…”, anh Thành không cầm được nước mắt.
Theo tìm hiểu của PV, gia cảnh của chị Hòa rất khó khăn. Anh Thành làm thợ sơn nhưng công việc không ổn định, nay có mai không. Chị Hòa làm nhân viên ở siêu thị lương chưa đầy 4 triệu một tháng. Hai vợ chồng thuê trọ ở Linh Đàm (Hoàng Mai – Hà Nội) nhưng phải nhờ sự hỗ trợ của anh em hai gia đình. Giờ chị Hòa ra đi, khó khăn càng chồng chất khó khăn. Anh Thành sống cảnh “gà trống nuôi con”…
Đứng trước di ảnh của vợ, anh Thành như chết lặng, vô hồn bởi nỗi mất mát quá lớn. Phía trước, sẽ là một chặng đường dài với rất nhiều vất vả đang chờ anh và bé Mai Anh, chặng đường đó sẽ không còn dấu chân của người vợ hiền nữa.
Tên cháu bé đã được thay đổi.
Mời quý độc giả xem video tai nạn giao thông (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)