TP HCM không mời lãnh đạo phát biểu tại lễ khai giảng

Google News

Sở GDĐT TPHCM yêu cầu lễ khai giảng năm học mới sẽ đồng loạt tổ chức vào ngày 5/9 và các trường không mời lãnh đạo các cấp phát biểu tại buổi lễ.

Theo Vnexpress, trong công văn hướng dẫn các trường khai giảng năm học mới 2016-2017, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM yêu cầu tổ chức buổi lễ từ 7h30 ngày 5/9, trên tinh thần ngắn gọn, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới. Sở cũng yêu cầu các trường không mời lãnh đạo các cấp phát biểu tại buổi lễ.
TP HCM khong moi lanh dao phat bieu tai le khai giang
Học sinh ở TPHCM sẽ đón lễ khai giảng năm học mới không báo cáo thành tích, không có phát biểu của khách mời - Ảnh: Dân Trí. 
VOV đưa tin, phần lễ khai giảng được tổ chức trang trọng với các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca (không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng (ngắn gọn, không báo cáo thành tích), đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc, lồng ghép tổ chức đón học sinh đầu cấp (lớp 1, 6 và lớp 10), vận động phụ huynh cùng tham gia.
Lưu ý: Các trường lưu ý không mời lãnh đạo các cấp (thành phố, địa phương) phát biểu tại buổi lễ.
Phần hội gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh.
Qua đó, tạo ấn tượng để ngày khai trường là ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là với các em lần đầu tới trường.
Tổ chức Ngày hội đón trẻ mầm non đến trường: Các trường mầm non tổ chức ngày hội đón trẻ mầm non đến trường thật chu đáo với nhiều nội dung sinh động nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ mầm non trong ngày đầu tiên đến trường.
Theo Dân Trí, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường trước lễ khai giảng cần có các giải pháp cụ thể, tích cực giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ năm học mới; khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; thực hiện đúng quy định về thu học phí và các khoản thu khác theo hướng dẫn của Sở, đảm bảo chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ điều kiện học tập cho đối tượng chính sách.
Cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học; chú ý gỡ bỏ các biển hiệu đã cũ hoặc nội dung không còn phù hợp.
Ngay sau lễ khai giảng, các trường sẽ thực hiện ngay hoạt động dạy học để đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học.
Mời quý độc giả xem video về tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)