Lừa chuyển nhượng phòng trọ chiếm đoạt gần 100 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Bằng thủ đoạn chuyển nhượng phòng trọ không có nhu cầu sử dụng, cô gái ở Nghệ An lên mạng rao nhượng lại rồi lừa đảo chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Ngày 6/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vừa phá vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức sang nhượng phòng trọ, đồng thời tạm giữ đối tượng Bùi Thị Thương, SN 1991, trú tại Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Theo trình báo của chị L.N.L, khoảng tháng 5/2020, thông qua mạng xã hội, chị thấy có một tài khoản cá nhân “Thương Quỳnh” đăng thông tin chuyển nhượng phòng trọ nên đã nhắn tin để trao đổi. “Thương Quỳnh” cũng đã cung cấp nhiều hình ảnh, video về căn phòng cho thuê khiến chị L. rất ưng ý. Ngày 8/5, chị đã đến tận nơi xem phòng trọ và tại đây đã đưa cho Bùi Thị Thương (SN 2001, trú tại xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) - người có nick Facebook “Thương Quỳnh” số tiền 5,7 triệu đồng để đặt cọc.
Sau đó, chị L.N.L còn chuyển khoản cho Thương số tiền 12 triệu đồng để Thương chuyển cho… bà chủ nhà. Ít ngày sau đó, Thương có nói với chị L. “bà chủ nhà” làm việc lằng nhằng, nên Thương sẽ gửi trả lại chị L. số tiền đã nhận để chị L. trực tiếp giao dịch. Chị L. nhận được hình ảnh chụp màn hình thông báo chuyển khoản thành công của Thương, nhưng không hề thấy tiền vào tài khoản.
Lua chuyen nhuong phong tro chiem doat gan 100 trieu
Đối tượng Bùi Thị Thương. 
Theo lời của Thương, chị đã chuyển tiền vào tài khoản của “bà chủ nhà” tổng số tiền 63 triệu đồng, nhưng khi chị L. chuyển nhà đến căn phòng trọ nói trên thì bà chủ nhà trọ nói không hề nhận được yêu cầu thuê nhà trọ của chị. Về người con gái tên Bùi Thị Thương, bà chủ nhà cho hay trước đây có thuê nhà của bà, nhưng đã trả phòng không thuê nữa nên bà đã cho người khác thuê.
Tiếp nhận đơn trình báo của chị L.N.L bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan chức năng đã đưa Thương đến trụ sở CAQ Bắc Từ Liêm làm việc. Tại cơ quan Công an, Bùi Thị Thương đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.
Thương khai, khoảng tháng 4/2020, Bùi Thị Thương đến thuê phòng trọ tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm. 1 tháng sau đó, Thương thấy phòng trọ không phù hợp nên có ý định chuyển đi. Tuy nhiên khác với những người bình thường khác, Thương đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác thông qua hình thức cho thuê lại phòng trọ.
Thương đã dùng tài khoản facebook “Thương Quỳnh” đăng bài trên mạng xã hội với nội dung tìm người nhượng lại phòng trọ. Khi thấy chị L.N.L nhắn tin liên hệ, Thương đã gửi cho chị nhiều hình ảnh, video về phòng trọ và dẫn chị tới xem phòng trước khi bỏ đi.
Về hình ảnh gửi cho chị L.N.L thông báo chuyển khoản thành công, Thương khai đã sử dụng ứng dụng PicsArt (ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh) làm giả hình ảnh gửi cho chị L. Thương cũng đã cung cấp cho chị L 3 số tài khoản ngân hàng của bạn mình, nhưng nói dối là tài khoản của bà chủ nhà để chị L chuyển tiền. Tổng số tiền Thương chiếm đoạt của chị L là trên 80 triệu đồng.
Hiện vụ chiếm đoạt gần 100 triệu đồng bằng thủ đoạn sang nhượng phòng trọ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Nữ quái làm giả giấy tờ nhà lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Nguồn: ANTV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)