Lời khai bất ngờ của tài xế vụ CSGT bị tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Đội CSĐT Công an quận 9 - TP HCM đã tiếp nhận vụ việc CSGT bị tấn công. Bước đầu, tài xế khai rằng mình "là người bị CSGT tấn công".

Liên quan đến vụ việc CSGT bị tấn công ở Sài Gòn, đến chiều 30/11, thông tin từ Công an phường Tân Phú, quận 9, TP HCM cho biết, nghi án chống người thi hành công vụ xảy ra trên xa lộ Hà Nội đã được lập hồ sơ ban đầu, chuyển đối tượng về Đội CSĐT về trật tự xã hội Công an quận 9 để tiếp tục điều tra làm rõ.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc trên XLHN sáng 30/11.
Trước đó, theo thông tin từ CSGT Rạch Chiếc (PC67, Công an TP HCM), khoảng 9h ngày 30/11, trong lúc lực lượng này đang tuần tra kiểm soát giao thông ở cửa ngõ phía đông bắc TP HCM trên xa lộ Hà Nội (hướng từ trung tâm thành phố ra Đồng Nai) thì phát hiện xe tải BKS tỉnh Bình Định do tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1978, quê tỉnh Bình Định) điều khiển chở bao bì, chổi… chạy sai làn đường nên ra tín hiệu chặn dừng để kiểm tra. 
Tuy nhiên, tài xế đã không chấp hành, bỏ chạy nên thượng uý CSGT Võ Văn Thoại lập tức lên xe mô tô công vụ đuổi theo. Đến khu vực trước KDL Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9) thì đuổi kịp và CSGT phải nhảy lên cửa xe để khống chế. Lúc này, tài xế đạp té thượng uý Thoại, gây thương tích. Sau đó, một số CSGT khác và công an địa phương có mặt, khống chế tài xế đưa về trụ sở công an để xử lý.
CSGT Thoại bị nôn ói, choáng phải vào BVĐK khu vực Thủ Đức để kiểm tra sức khoẻ.
Tại công an phường, tài xế Toàn lại khai rằng mình bị CSGT tấn côngĐể có thông tin đa chiều, Kiến Thức đăng tải nội dung khai nhận ban đầu của tài xế.
Tài xế Toàn khai nhận bước đầu bị CSGT tấn công. 
Theo đó, lúc 9h30, tài xế Toàn đang chạy xe trên XLHN từ cầu vượt Trạm 2 về Quy Nhơn thì bị CSGT đang làm nhiệm vụ tại cầu vượt yêu cầu dừng xe.
“Khi tôi dừng lại thì CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ và báo lỗi tôi chạy sai làn đường. Tôi cãi lại mình không vi phạm nên dù có đầy đủ giấy tờ nhưng không xuất trình nên bỏ lên xe. Lúc đó, thượng uý CSGT lao đến đánh tôi rồi định rút chìa khoá xe nhưng tôi đã giằng co và tôi tiếp tục bị CSGT đánh quá chừng…”, lời khai của anh Toàn.
Theo anh Toàn thì vì quá sợ nên anh đã bỏ chạy thì CSGT nói trên đu theo cửa xe. Tài xế cho rằng mình kêu CSGT xuống, có gì từ từ nói thì bị CSGT tiếp tục đánh. Lúc này, tài xế lấy điện thoại của mình ra thì bị CSGT giật lấy làm điện thoại rơi xuống đường.
“Tôi dừng xe và xảy ra giằng co ngay giữa quốc lộ; cùng lúc ĐTDĐ trên túi áo CSGT rơi xuống nên tôi có nhặt. Sau đó, CSGT nói trên lên xe tải của tôi ngồi”, tài xế Toàn khai nhận.
Theo tài xế Toàn, đến khi các CSGT khác xuất hiện thì anh đã trả lại chiếc điện thoại của CSGT và bị công an địa phương có mặt đưa về trụ sở.
Vụ việc đang được làm rõ.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)