Lợi dụng thiếu nữ 'say nắng' mình, thanh niên trẻ nhiều lần xâm hại

Google News

Thiếu nữ 14 tuổi tên Ng. đã sớm "say nắng" Nguyễn Thọ Hòa nên có rủ Hòa đi chơi. Một tối, Ng. hẹn Hòa ở một nơi vắng vẻ rồi lợi dụng thiếu nữ, Hòa quan hệ tình dục với nạn nhân.

Đối tượng quan hệ với thiếu nữ là Nguyễn Thọ Hòa (32 tuổi, trú xã Hoa Thủy, H. Lệ Thủy, Quảng Bình). Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Ng. (14 tuổi, trú H. Lệ Thủy, Quảng Bình).
Thiếu nữ 14 tuổi tên Ng. đã sớm "say nắng" Nguyễn Thọ Hòa nên có rủ Hòa đi chơi. Một tối, Ng. hẹn Hòa ở một nơi vắng vẻ rồi lợi dụng thiếu nữ, Hòa quan hệ tình dục với nạn nhân.
Sự việc sau đó bị gia đình Ng. phát giác nên Hòa đến công an huyện Quảng Ninh đầu thú. Tại cơ quan công an, Hòa khai từ giữa tháng 12.2017 đến ngày 5.7.2018, Hòa 5 lần giao cấu với Ng.
Ngày 25.2 vừa qua, TAND tỉnh Quảng Bình cho hay đã xét xử, tuyên phạt Hòa 30 tháng tù về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".
Loi dung thieu nu 'say nang' minh, thanh nien tre nhieu lan xam hai
Bị cáo Nguyễn Thọ Hòa (Ảnh CAĐN) 
Thời gian qua xảy ra không ít vụ việc quan hệ với bạn gái nhí bị vướng vòng lao lý. Cụ thể: Ngày 8.1, Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ giao cấu với trẻ em.
Công an cũng đang tạm giữ hình sự đối với nghi can trong vụ án này là Nguyễn Công Hữu (SN 1993, ngụ huyện Xuyên Mộc) để phục vụ công tác điều tra.
Theo thông tin điều tra ban đầu, Nguyễn Công Hữu và cháu P.L.D.T (SN 2004, ngụ huyện Xuyên Mộc) quen biết nhau. Năm 2017, cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ. Trong thời gian yêu đương, cả hai thường xuyên hẹn hò và có quan hệ tình dục.
Cụ thể, tháng 3.2018, cả hai cùng nhau đến một nhà nghỉ ở xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) để thuê phòng nghỉ. Tại đây, Hữu đã làm “chuyện người lớn” với T. Sau đó, gia đình phát hiện T và Hữu qua lại với nhau nên ra sức ngăn cản.
Sau nhiều lần gặng hỏi, T đã kể lại việc đã "ăn trái cấm" với Hữu cho người nhà nghe. Sự việc bại lộ, Hữu bị cơ quan công an mời lên làm việc.
Mới đây Bộ Công an cho biết, theo thống kê số liệu 63/63 tỉnh, thành phố năm 2018, toàn quốc phát hiện gần 1.550 vụ xâm hại trẻ em (giảm 2,8% so với năm 2017), trong đó có gần 1.670 đối tượng xâm hại và số trẻ em bị xâm hại là gần 1.560 em.
Số vụ án xâm hại tình dục trẻ em là gần 1.270 vụ (chiếm 82% so với tổng số vụ xâm hại trẻ em) với hơn 1.200 đối tượng xâm hại và hơn 1.140 em bị xâm hại.
Theo phân tích theo tội danh của Bộ Công an, các tội “hiếp dâm trẻ em”, “Giao cấu với trẻ em”, “Dâm ô với trẻ em” chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng số vụ xâm hại trẻ em.
Cụ thể, năm qua xảy ra 425 vụ “Hiếp dâm trẻ em” với 411 đối tượng phạm tội, xâm hại 391 em; “Giao cấu với trẻ em” xảy ra 606 vụ với 591 đối tượng vi phạm, xâm hại 531 em; “Dâm ô với trẻ em” xảy ra 232 vụ với 225 đối tượng vi phạm, xâm hại 213 em.
Cơ quan chức năng đã xử lý hình sự hơn 1.250 vụ (chiếm 81%) với 1.360 đối tượng (chiếm 81%); xử lý hành chính 112 vụ (chiếm 7,2%) với 162 đối tượng (chiếm 9,7%)…
Theo Bộ Công an, các đối tượng có hành vi bạo lực, bạo hành, xâm hại trẻ em ở nhiều lứa tuổi, thành phần xã hội khác nhau, trình độ văn hóa thấp, nhận thức pháp luật và xã hội còn rất hạn chế.
“Phân tích cho thấy số đông người vi phạm là người có trách nhiệm nuôi dưỡng, bảo mẫu, quản lý trẻ em như giáo viên, bảo mẫu, cha mẹ ruột, cha dượng, mẹ kế;
Nạn nhân thường là trẻ em nhỏ tuổi được cha mẹ gửi quản lý, chăm sóc hoặc sống trong gia đình không hoàn thiện, cha mẹ ly thân, ly hôn phải sống với cha dượng, mẹ kế…
Các trường hợp khác nằm ngoài sự quản lý của cha mẹ, người thân nên bị các đối tượng xâm hại.
Một số vụ việc do hoàn cảnh khó khăn, người mẹ sinh con ngoài ý muốn lo sợ ảnh hưởng đến bản thân, danh dự gia đình đã vứt bỏ con khi mới sinh hoặc cố ý bỏ con tại các nơi công cộng, nơi hoang vắng, các trung tâm bảo trợ xã hội, nhà chùa, nhà thờ…”, Bộ Công an phân tích nguyên nhân dẫn tới các vụ trẻ em bị xâm hại.
Theo PV/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)