Lập hội đồng thẩm định tượng 12 con giáp “khỏa thân” ở Hondau Resort

Google News

(Kiến Thức) - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định Thành lập Hội đồng chuyên ngành thẩm định tượng 12 con giáp tại Khu du lịch quốc tế Hondau Resort do ông Lại Đình Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao làm Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định, làm rõ việc trưng bày tượng 12 con giáp “khỏa thân” đặt tại Khu du lịch quốc tế Hondau Resort có vi phạm theo quy định cấm đối với các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng hay không, để có biện pháp xử lý phù hợp theo thẩm quyền (nếu có) và đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Hội đồng hoạt động theo các quy định tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật; Thông tư số 01/2018/TT-BVHTTDL ngày 18/01/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật và các quy định của pháp luật hiện hành liên quan.
 Tượng 12 con giáp được "mặc váy, mặc khố". 
Bên cạnh các thành viên Hội đồng được phê duyệt theo Quyết định, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, xem xét mời một số chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực mỹ thuật tham gia thành viên Hội đồng chuyên ngành thẩm định.
Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh về vườn tượng 12 con giáp khỏa thân. Theo hình ảnh được ghi lại cho thấy, có vẻ như đây là Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.
Tại đây, hình tượng bằng thân thể người, thậm chí lộ rõ bộ phận sinh dục nam nữ nhưng đầu là hình các con giáp. Ví dụ như con giáp Mùi thì được gắn với hình ảnh bộ phận sinh dục nam nhưng đầu lại là hình một con dê. Như con giáp Tỵ thì được gắn với hình ảnh thân thể một phụ nữ…
Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây lại là khu du lịch quốc tế hằng ngày tiếp đón nhiều khách tham quan.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)