Lãnh đạo Vietsovpetro “chối bay” nhận hàng chục tỷ của Oceanbank

Google News

(Kiến Thức) - Các lãnh đạo của Liên doanh dầu khí Vietsovpetro đều khẳng định không nhận bất kỳ một khoản tiền nào ngoài hợp đồng từ Oceanbank.

Sáng 5/9, tiếp tục xét xử vụ đại án Oceanbank TAND TP Hà Nội tập trung thẩm vấn các lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đại Dương – OceanBank và các lãnh đạo Liên doanh dầu khí Vietsovpetro đối chất về khoản lãi ngoài hợp đồng hàng chục tỷ đồng.
Theo đó, ba lãnh đạo Vietsovpetro được tòa triệu tập gồm: Ông Võ Quang Huy - Kế toán trưởng, ông Nguyễn Hữu Tuyến - nguyên Tổng Giám đốc giai đoạn 2009 - 2013 và Từ Thành Nghĩa – Tổng Giám đốc từ 2013 tới nay.
Tuy nhiên, khi được tòa hỏi về việc nhận tiền chi lãi ngoài hợp đồng sai quy định từ Ngân hàng OceanBank, các lãnh đạo Vietsovpetro đều khẳng định không nhận bất cứ khoản tiền nào như các bị cáo đã khai.
Lanh dao Vietsovpetro “choi bay” nhan hang chuc ty cua Oceanbank
 Ông Võ Quang Huy trả lời Hội đồng xét xử. Ảnh PLO.
Ông Võ Quang Huy trả lời Hội đồng xét xử, Vietsovpetro chỉ có liện hệ gửi tiền tại Ngân hàng OceanBank, vì OceanBank là tổ chức tài chính mà Vietsovpetro góp vốn nên các đơn vị trong tập đoàn phải ưu tiên sử dụng dịch vụ của OceanBank.
Thời điểm cao điểm nhất, Vietsovpetro gửi khoảng 100 triệu USD, 1.000 tỷ đồng. Liên doanh dầu khí Vietsovpetro không nhận bất cứ khoản tiền sai quy định nào ngoài hợp đồng từ phía OceanBank.
Tuy nhiên, khi được đối chất với các lãnh đạo của Liên doanh dầu khí Vietsovpetro, các bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương – Oceanbank, nguyên Tổng giám đốc Công ty Tài chính Dầu khí Việt Nam vẫn giữ nguyên lời khai chi lãi ngoài hợp đồng cho các lãnh đạo Vietsovpetro.
Bị cáo Sơn khẳng định, nhiều lần vào Vũng Tàu đưa tiền cho ông Võ Quang Huy - Kế toán trưởng Vietsovpetro và ông Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng giám đốc Vietsovpetro, mỗi lần khoảng 10.000 đến 20.000 USD hoặc 200 đến 300 triệu đồng.
Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thu (nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank) cũng khẳng định, nhiều lần chuyển tiền cho công ty Vietsovpetro, mỗi lần đưa tiền đều nhờ Giám đốc chi nhánh Vũng Tàu liên hệ trước.
“Bị cáo đưa tiền theo theo thỏa thuận của kế toán trưởng Vietsovpetro. Tỷ lệ đưa kế toán 70%, giám đốc 30% là do anh Huy nói ra, bị cáo nghe theo… Bị cáo có 2 đến 3 lần gặp ông Từ Thành Nghĩa để cám ơn. Tổng cộng bị cáo chi hơn 22,7 tỷ cho họ, trong đó 15 đến 16 tỷ cho kế toán trưởng, còn lại cho TGĐ", bị cáo Thu khai trước tòa.
Hai bị Cáo Sơn, Thu đều giữ nguyên lời khai trước, là mỗi khi vào Vũng Tàu đưa tiền cho lãnh đạo Vietsovpetro đều yêu cầu giám đốc chi nhánh Vũng Tàu của Oceanbank đặt lịch hẹn.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)