Kinh ngạc chuyện "cụ bà hơn 80 tuổi đếm 21 tỷ trong 30 phút"

Google News

(Kiến Thức) - Bà Hương khai với cơ quan điều tra rằng, lần giao 21 tỷ đồng tại nhà bà Huệ, cụ bà hơn 80 tuổi này đã một mình kiểm đếm, ký nhận trong 30 phút.

Kịp thời ngăn chặn thủ đoạn của nhóm lừa
Sau khi ăn Tết xong, gia đình bà Huệ vẫn không thấy những người đặt cọc mua đất đến để tiếp tục giao tiền, hoàn tất thủ tục.
Nhưng bất ngờ, chiều một ngày cuối tháng 2/2012, chị Tuyết Anh, con gái bà Huệ, nhìn thấy 2 chiếc ôtô đỗ lại ven đường Tăng Nhơn Phú, trước nhà của mình và nhiều người trên xe bước xuống nhòm ngó vào khu đất gia đình mình. Ra hỏi thăm, chị Tuyết Anh được biết nhóm người này là cán bộ, nhân viên một ngân hàng đến giám định phần đất do Trần Thanh Tâm đứng tên để làm thủ tục cho vay.
Cụ bà 84 tuổi nhiều năm qua sống trong buồn khổ, lo lắng.
“Quá bất ngờ, tôi la lên đất này là của bà Huỳnh Thị Huệ, không phải của ai tên Tâm, các ông lầm rồi.”, chị Tuyết Anh kể lại.
Lúc này các nhân viên ngân hàng đã hiểu ra mọi chuyện, đồng thời thông tin cho chị Tuyết Anh biết có khả năng gia đình chị đã bị lừa và khuyên gia đình nhanh chóng làm đơn tố cáo để tránh mất đất.
Ngay khi nhận tin dữ, bà Huệ ngã quỵ, các bệnh huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch của cụ bà cũng tái phát khiến các con phải đưa mẹ vào bệnh viện điều trị. Đồng thời, gia đình bà Huệ đã viết đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt 23 tỷ đồng trong việc hợp đồng mua bán, sang nhượng đất đối với Đặng Thị Kim Dung, Đinh Thị Hoài Hương, Trần Thanh Tâm và Nguyễn Cao Cường.
“Kỷ lục thế giới” của cụ bà hơn 80 tuổi
Điều đáng nói là sau khi không thực hiện được thủ đoạn vay tiền ngân hàng khi nhân viên ngân hàng đến định giá bị gia đình cụ Huệ phát hiện, đối tượng Đinh Thị Hoài Hương (người được Trần Thanh Tâm khai nhận đứng tên mua đất giùm) đã “tranh thủ” gửi đơn tố cáo bà Huệ đến UBND phường Tăng Nhơn Phú B, Tòa án Nhân dân quận 9 về việc bà Huệ đã bán đất, nhận đủ tiền nhưng “lật lọng”.
Clip bà Huệ kể lại vụ việc các đối tượng "tố" rằng đã giao cho mình 21 tỷ đếm trong 30 phút.
Tại TAND quận 9, bà Hương đưa ra những giấy tờ gồm: Hợp đồng chuyển nhượng, 1 giấy đặt cọc 2 tỷ và 2 biên nhận đã giao tiền có ký nhận của bà Huệ tổng cộng 23 tỷ đồng.
Điều đáng nói và có thể được xem là kỷ lục thế giới khi bà Hương khai với cán bộ Toà án cũng như cơ quan điều tra Công an quận 9 rằng, lần giao 21 tỷ đồng tại nhà bà Huệ, cụ bà hơn 80 tuổi này đã một mình kiểm đếm, ký nhận trong 30 phút.
Trong khi đó, cơ quan CSĐT công an Quận 9 đã vào cuộc điều tra và mời những đối tượng có liên quan để làm việc. Tại công an, Phước Sang khai báo có đến xem nhưng không thỏa thuận mua bán gì và không quen biết ai là Nguyễn Cao Cường. Riêng Tâm, công an cũng đã xác định đối tượng này từng có tiền án 4 năm tù về tội môi giới mại dâm và việc đứng tên mua đất là làm theo yêu cầu của chị họ tên Hương.
Theo hồ sơ của CQĐT, ngày 10/9/2012, công an quận 9 đã trưng cầu giám định sức khỏe đối với bà Huỳnh Thị Huệ. Trung tâm pháp y TP HCM có kết luận bà Huệ bị giảm thị lực 2 mắt nặng, cụ thể: Mắt phải 1/20, mắt trái teo nhãn mất thị lực.
Công an quận 9 đã trưng cầu giám định và Trung tâm pháp y TP HCM kết luận bà Huệ bị giảm thị lực 2 mắt nặng, mắt trái teo nhãn mất thị lực. Vì vậy, việc cụ bà một mình đếm 21 tỷ là điều không tưởng. Ảnh minh hoạ.
Do vụ việc phức tạp, giá trị tài sản lớn nên CA quận 9 đã chuyển hồ sơ vụ án có dấu hiệu lừa đảo (đối với nhóm Dung, Tâm, Hương) đến cơ quan CSĐT Công an TP HCM (PC45) để thụ lý theo thẩm quyền. Cơ quan CSĐT-CAQ9 nhận định: Các nghi can trên đã lợi dụng về năng lực hành vi dân sự của bà Huệ bị hạn chế (mắt kém, trình độ văn hóa thấp không đọc chữ nhanh được) để nói dối cho bà Huệ ký các văn bản sang nhượng quyền sử dụng đất và sau đó nhanh chóng sang tên cho Tâm, tạo biên nhận không thực tế số tiền 23 tỷ đồng để cương quyết chiếm đoạt tài sản của bà Huệ. Việc mua bán đất của bà Huệ cho Tâm có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 139 Bộ luật Hình sự. Do đặc thù tài sản là bất động sản nên việc chuyển dịch bị cản trở, nhưng ý thức quyết tâm chiếm đoạt của Tâm, Dung và Hương được thể hiện qua việc liên hệ với ngân hàng để cầm cố, gửi đơn đến UBND phường cương quyết đòi lại đất.
Thương lượng đòi phân nửa
Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT công an TP HCM cũng đã từng ra thông báo đề nghị Nguyễn Cao Cường liên hệ với CQĐT nhằm làm rõ về việc bị tố cáo có liên quan.
“Nếu ai phát hiện đối tượng Cường đang ở đâu xin báo cho Cơ quan CSĐT để tiếp nhận xử lý”, công văn truy tìm đối tượng Cường do Thượng tá Trương Văn Hòa, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an TP HCM ký nêu rõ.
Theo gia đình bà Huệ thì trong tháng 6 vừa qua, có một số người lạ đến gặp gia đình đề nghị thương lượng, mỗi bên chịu thiệt một nửa. Tuy nhiên, bà Huệ và các con cương quyết từ chối.
“Tôi giờ đã sắp theo ông bà nhưng không biết đến bao giờ vụ việc này mới kết thúc để làm di chúc cho con cháu. Tiền tôi vay và đặt cọc tôi sẽ trả lại đầy đủ kể cả lãi suất theo quy định của ngân hàng. Tôi mong cơ quan chức năng xem xét để trả lại chủ quyền nhà đất, công bằng cho gia đình tôi…”, bà Huệ chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)