Không đọc thông viết thạo, học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tay

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo trường Tiểu học Vũ Vinh, học sinh bị cô giáo đánh bầm tím hai tay là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép nhưng có phần tiếp thu chậm, viết chậm so với các bạn cùng khối, lớp.

Trao đổi với PV sáng 8/5, ông Vũ Minh Quyết - Phó Trưởng PGD huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) xác nhận, phòng đã nhận được báo cáo của Trường tiểu học Vũ Vinh về sự việc học sinh bị cô giáo đánh bầm tay.
Theo đó, chiều ngày 2/5, khi đón con từ trường về, gia đình em Tuấn phát hiện trên tay con hằn lên những vết bầm tím, gạn hỏi thì cháu Tuấn cho biết bị cô giáo Mơ đánh. Bức xúc, tối cùng ngày, chị Trần Thị Quế (mẹ cháu Đỗ Anh Tuấn, trú xóm Tân Mỹ, thôn Bộ La, xã Vũ Vinh) nhờ một phụ huynh học sinh dẫn cháu Tuấn đến nhà riêng cô hiệu trưởng Bùi Thị Lĩnh để phản ánh sự việc đồng thời yêu cầu nhà trường "nhắc nhở" giáo viên.
 Trường Tiểu học Vũ Vinh.
Hiệu trưởng trường tiểu học Vũ Vinh thừa nhận, khi phụ huynh dẫn cháu Tuấn đến nhà, đích thân bà đã kiểm tra và phát hiện trên tay phải cháu có những vết roi nhưng đã mờ, tay trái cháu Tuấn vẫn còn lằn lên 3 vết "lươn" bầm tím. Ngày hôm sau, em học sinh này vẫn được gia đình đưa đến lớp học bình thường "vì sắp đến kì kiểm tra lên lớp cuối năm".
Ngay buổi học sáng ngày hôm sau 3/5, lãnh đạo trường tiểu học Vũ Vinh đã yêu cầu cô giáo Phạm Thị Mơ viết bản tường trình sự việc theo như phản ánh của phụ huynh học sinh. Cô Mơ thừa nhận có dùng roi đánh em Tuấn và xin được nhận khuyết điểm, hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Sau khi xác minh thông tin sự việc, bà Lĩnh đã chỉ đạo công đoàn giáo dục nhà trường và cô Thanh (Tổ trưởng tổ 1, 2, 3) một mặt động viên tinh thần cô Mơ để cô giáo này yên tâm tiếp tục giảng dạy. Đồng thời theo dõi sát sao diễn biến tâm lý, tình trạng sức khỏe của em học sinh Đỗ Anh Tuấn để có biện pháp xử lý kịp thời.
"Cô giáo Mơ, người trực tiếp cầm roi đánh học sinh đã chủ động đến xin lỗi và nhận khuyết điểm với gia đình em Tuấn. Đích hiệu trưởng nhà trường cũng đã đến nhà riêng em học sinh này tìm hiểu sự việc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của gia đình cũng như em học sinh để có những bước xử lý tiếp theo...", bà Lĩnh cho biết.
Ông Vũ Minh Quyết - Phó Trưởng phòng GD huyện Vũ Thư cho biết, ngày 7/5 phòng đã nhận được báo cáo của trường tiểu học Vũ Vinh. Báo cáo này nêu rõ các bước xử lý giáo viên đánh bầm tay học sinh đã được thực hiện các bước theo qui định ngay khi sự việc xảy ra.
Các bước xử lý trong báo cáo gửi phòng giáo dục, hiệu trưởng Bùi Thị Lĩnh cho biết, đã yêu cầu cô giáo Phạm Thị Mơ trực tiếp viết bản tường trình, bản kiểm điểm. Tại buổi giao ban đầu tuần (7/5) hiệu trưởng cũng quán triệt cán bộ, giáo viên trong trường chú trọng đến đạo đức nhà giáo, phương pháp giảng dạy... để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.
 Tay cháu bé bị bầm tím.
Được biết, học sinh Đỗ Anh Tuấn vẫn đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý ổn định. Ở trường, lớp Tuấn là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng vui chơi cùng các bạn đồng trang lứa.
"Tuy nhiên, học sinh này tiếp thu chậm so với các bạn cùng khối, lớp. Đọc, viết chậm. Toán tiếp thu chậm. Hiện nhà trường đã giao Tổ trưởng tổ chuyên môn cùng với giáo viên chủ nhiệm động viên, kèm cặp, bồi dưỡng thêm kiến thức để em Tuấn có thể vượt qua được kỳ kiểm tra cuối năm học sắp tới...", bà Lĩnh thông tin.
Đối với cô giáo Phạm Thị Mơ, bà Lĩnh cho biết đây là giáo viên có thâm niên, nhiều năm liền đạt thành tích giáo viên giỏi cấp huyện; đoàn kết, thân ái với đồng nghiệp, chưa bao giờ có ác cảm với học sinh, không vi phạm kỷ luật. Sự việc xảy ra vừa qua là do "tính cách cô Mơ hơi nóng nảy".
Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo Phạm Thị Mơ đã thành khẩn nhận khuyết điểm, hứa sẽ nghiêm túc sửa chữa và không tái phạm. Bà Lĩnh cho biết thêm, do gia đình em học sinh cũng không kiện cáo chỉ yêu cầu nhắc nhở giáo viên rút kinh nghiệm. Cho nên, trên cơ sở đó, trường tiểu học Vũ Vinh đã xử lý nội bộ, phê bình, nhắc nhở cô giáo Phạm Thị Mơ sau đó báo cáo kết quả lên chính quyền xã Vũ Vinh.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)