Khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Google News

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng hoạt động không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Sáng 30/5, Công an TP HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Theo đó, từ ngày 26/5 đến ngày 29/5, trên địa bàn TPHCM đã có 98 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ttrong đó, hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng do ông P.V.T. và bà V.X.L. phụ trách.
Khoi to vu an lay lan dich lien quan Hoi thanh truyen giao Phuc Hung
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 
Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.
Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.
Sáng 30/5,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Như vậy, tính từ ngày 27/5 đến nay, ổ dịch liên quan đến Hội thánh Phục hưng đã có tổng cộng 133 người nhiễm COVID-19.
Dự báo số ca nhiễm liên quan đến hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết. TPHCM đề nghị những người liên quan đến hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chống COVID-19

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)