Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ mang quan tài lên cao tốc

Google News

Nhà chức trách khởi tố thêm 2 bị can trong vụ người dân mang quan tài lên cao tốc ở Quảng Nam.

Liên quan đến vụ người dân mang quan tài lên cao tốc, cản trở thi công cao tốc ở Quảng Nam, nhà chức trách khởi tố thêm hai bị can vì móc nối với cán bộ kê khống tài sản để nhận tiền đền bù.
Chiều 3/6, cơ quan điều tra - Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã khởi tố Đoàn Văn Cảnh và Đoàn Văn Lực (cùng ngụ ở xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ)để điều tra hành vi Câu kết với cán bộ kê khống tài sản để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Hai người này đang được tại ngoại vì đã nộp lại số tiền hơn 160 triệu đồng đã nhận được trước đó cho cơ quan điều tra.
Ảnh minh họa.
Theo nhà chức trách, Cảnh và Lực đã câu kết với ông Huỳnh Điệp (trước đó là cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ) để kê khống hàng chục ngôi mộ trên các thửa ruộng trống để nhận tiền đền bù. "Số tiền thống kê ban đầu mà hai bị can trên chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng", một cán bộ điều tra cho biết.
Liên quan đến vụ này, Công an TP.Tam Kỳ cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Huỳnh Điệp ( khi đó là cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ) về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Ngoài ông Điệp, nhà chức trách còn bắt thêm ông Đoàn Nhơn (xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ). Theo cơ quan công an, hai người này có nhiều sai phạm liên quan đến quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua xã Tam Ngọc.
Điệp đã được Nhơn giúp sức kê khống tài sản của nhiều người dân nhằm chiếm đoạt tiền Nhà nước. Cơ quan công an đang điều tra để làm rõ số tiền 2 hai người này chiếm đoạt.
Trước đó, ngày 10/11, anh Đoàn Văn Tịnh (41 tuổi, xã Tam Ngọc) cùng hàng trăm người dân mặc áo tang đưa chiếc quan tài trống lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để phản đối TP Tam Kỳ và UBND xã Tam Ngọc trong việc giải tỏa đền bù.
Trong vụ mang quan tài lên cao tốc ở Quảng Nam, các hộ dân xã Tam Ngọc phản ánh, theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đền bù giải phóng mặt bằng cao tốc này, đất nông nghiệp được đền bù 84.000 đồng/m2. Nhưng người dân chỉ nhận được 44.000 đồng/m2. Chính quyền còn áp giá đền bù không đồng nhất đối với những khu đất có mồ mả.
Ngay sau đó, chính quyền TP Tam Kỳ đã tổ chức đối thoại với người dân để gỡ những vướng mắc. Mới đây, địa phương này đã trả lại tiền đền bù cho các hộ dân theo đúng quy định.
Theo Zing

Bình luận(0)