Khởi tố đối tượng nhặt được ví, ép chuộc 15 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 27/5, Công an huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) cho biết đã khởi tố một đối tượng với tội danh Cưỡng đoạt tài sản.
 

Theo đó, đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Thanh Dũng (SN 1992, trú huyện Gia Lâm, Hà Nội)
Khoi to doi tuong nhat duoc vi, ep chuoc 15 trieu dong
Nguyễn Thanh Dũng tại cơ quan công an. 
Trước đó khoảng 11h ngày 17/5, Nguyễn Thanh Dũng nhặt được một chiếc ví rơi trên đường 379B (thị trấn Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Dũng mở ví thì thấy nhiều giấy tờ quan trọng (sổ hộ khẩu, thẻ căn cước, giấy tờ xe) mang tên Quản Đức H. (xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang).
Thấy trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng, thay vì trả lại, Dũng gọi cho anh H. nói nếu muốn lấy ví thì phải đưa cho đối tượng này 15 triệu đồng. Sau khi anh H. đồng ý, Dũng hẹn địa điểm gặp để chuộc ví.
Chuẩn bị cho cuộc hẹn, Dũng đã cẩn thận, buộc nạn nhân đến 4 địa chỉ khác nhau tại khu đô thị Ecopark rồi mới gặp. Lúc đang nhận tiền, Dũng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tại cơ quan công an, Dũng đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Cơ quan công an huyện Văn Giang sau vụ việc trên đã cảnh báo người dân khi rơi vào hoàn cảnh tương tự thì nên trình báo với Cơ quan công an để có biện pháp phối hợp bắt giữ các đối tượng trong trường hợp tương tự.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)