Khởi tố cựu cán bộ Agribank cấu kết lừa đảo hơn 5 tỷ đồng

Google News

Với chiêu lừa huy động tiền cho người cần đáo hạn ngân hàng, cựu cán bộ Agribank móc nối với đồng phạm chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.
 

Ngày 21/8, Cơ quan công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Thị Thủy (37 tuổi, cựu nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Yên Thành) và Bùi Thị Oanh (31 tuổi, trú xã Hợp Thành, Yên Thành) về tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.
Khoi to cuu can bo Agribank cau ket lua dao hon 5 ty dong
 Phạm Thị Thủy. Ảnh: Công an cung cấp.
Theo hồ sơ, năm 2017 và 2018, Oanh vay tiền của người dân không có khả năng trả. Thấy vậy, người thân đã thế chấp sổ đỏ để Bùi Thị Oanh vay tiền tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Yên Thành.
Từ đây, người phụ nữ này quen Phạm Thị Thủy, lúc này đang là Nhân viên Chi nhánh Agribank huyện Yên Thành.
Thủy bàn bạc với Oanh chiếm đoạt tiền người khác bằng cách vay tiền để đáo hạn ngân hàng với lãi xuất cao. Đang khó khăn về kinh tế, Bùi Thị Oanh đồng ý với lời đề nghị của Thủy.
Từ tháng 6/2018, lợi dụng là cán bộ tín dụng ngân hàng Agribank chi nhánh Yên Thành, Phạm Thị Thủy đã bịa ra các thông tin về hồ sơ đáo hạn ngân hàng rồi bảo Oanh tìm các cá nhân cho vay tiền.
Để tạo niềm tin, Oanh bàn bạc sắp xếp gặp Thủy tại chi nhánh ngân hàng Agribank Yên Thành. Mỗi lần chuyển tiền thành công, Oanh được Thủy chia "tiền công" vài chục triệu đồng.
Khoi to cuu can bo Agribank cau ket lua dao hon 5 ty dong-Hinh-2
 Hoàng Thị Oanh. Ảnh: Công an cung cấp.
Với thủ đoạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của các nạn nhân, thời gian đầu, Thủy và Oanh trả đầy đủ tiền lãi, gốc cho các nạn nhân nhằm lấy lòng tin. Tin tưởng có cán bộ ngân hàng xác nhận thông tin đáo hạn, các nạn nhân đã chuyển tiền vào tài khoản cho Phạm Thị Thủy.
Với mục đích che giấu hành vi phạm tội, Phạm Thị Thủy sử dụng nhiều loại thẻ ngân hàng để cho các nạn nhân chuyển tiền. Từ tháng 8/2018 đến tháng 4/2019, có 2 nạn nhân ở huyện Yên Thành và 1 người ở thành phố Vinh bị cập đôi này chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.
Theo Phạm Hoa/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)