Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã vì tàng trữ ma túy

Google News

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Minh Công - Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Liên quan tới vụ Phó Chủ tịch xã tàng trữ ma túy, ngày 16/4, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Minh Công (40 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Đặng Đình Hoan (44 tuổi, ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo Công an, ông Công đang là Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ.
Trước đó, ngày 5/4, tổ công tác Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông, làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn thì bắt quả tang Đặng Đình Hoan (44 tuổi, ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang giao dịch ma túy với vị Phó Chủ tịch xã Hồng Phong. Tang vật bị cảnh sát thu giữ là 0,33 gram heroin.
Khoi to, bat tam giam Pho Chu tich xa vi tang tru ma tuy
 Ảnh minh họa. 
Tại cơ quan Công an, ông Công khai khoảng 8h cùng ngày, ông ta đi xe máy đến trung tâm cai nghiện để uống thuốc Methadone nhưng sau đó lại gọi cho Hoan để nhờ mua ma túy. Hai người hẹn nhau ở khu đô thị Văn Phú, phường Hà Cầu, để giao dịch. Trong khi đó, Hoan khai với cơ quan Công an đã mua một túi heroin từ một người ở khu vực Cầu Tó (huyện Thanh Trì) để bán lại cho Công. Khi đang giao dịch, Hoan và Công bị công an bắt giữ.
Trước đó, một lãnh đạo xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, cho biết ông Công đã tự ý bỏ việc, không đến trụ sở cơ quan từ ngày 22/1 và nộp đơn xin nghỉ việc ngày 3/2. Vị này cho biết thêm: "UBND xã đã 3 lần thông báo triệu tập ông Công đến buổi họp kiểm điểm có sự tham gia của lãnh UBND, HĐND huyện và các phòng chuyên môn nhưng ông Công không đến".
Đến ngày 3/4, hội nghị họp về những vi phạm của ông Công được tổ chức. Theo đó, các đại biểu tại cuộc họp đồng ý đề xuất lên UBND huyện xem xét về hình thức kỷ luật là bãi nhiệm chức Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong của ông Công. Vị này nói: "Lúc ông Công bị bắt, ông ấy vẫn còn là Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong".
Hiện vụ khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã vì tàng trữ ma túy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Cựu Phó Chủ tịch xã bị bắt vì tàng trữ ma túy

Nguồn: Báo Pháp Luật TPHCM.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)