Khóa cửa, đổ xăng đốt nhà hàng xóm: 25 năm tù

Google News

Chỉ vì nhớ lại mâu thuẫn, Phúc đổ xăng đốt nhà người cùng thôn rồi khóa cửa không cho người trong nhà chạy thoát.

Ngày 13/10, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt Trần Văn Phúc (45 tuổi, ngụ thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) 20 năm tù về tội giết người, năm năm tù về tội hủy hoại tài sản; tổng hợp hình phạt chung là 25 năm tù.

Khoa cua, do xang dot nha hang xom: 25 nam tu
Bị cáo Trần Văn Phúc bị phạt tổng cộng 25 năm tù. Ảnh: CAO MINH 

Bản án sơ thẩm xác định: khoảng 2h30 ngày 21/9/2020, trong lúc uống rượu tại nhà, Trần Văn Phúc nhớ lại việc mâu thuẫn giữa Phúc và anh Nguyễn Hữu Vinh (ngụ cùng thôn). Phúc nói đi mua xăng về đốt nhà, giết cả gia đình anh Vinh. Phúc đòi đánh người phụ nữ sống như vợ chồng với mình.

Phúc điều khiển xe mô tô đến cây xăng dầu Bảy Cường ở thôn Hòa Mỹ để mua xăng. Phúc nói với nhân viên bán xăng cần bơm xăng vào các chai nhỏ để đổ xăng vào ô tô cho khách, nếu dùng can to sẽ bị đổ ra ngoài. Nhân viên cây xăng lấy 6-7 vỏ chai nhựa, đổ xăng bán cho Phúc 60.000 đồng.

Tiếp đó, Phúc điều khiển mô tô đến nhà anh Nguyễn Hữu Vinh. Phúc lấy búa của nhà anh Vinh đập vỡ kính cửa sổ, rồi đổ bốn chai xăng qua ô cửa vào trong nhà, lấy quẹt ga bật lửa đốt.

Sau khi lửa cháy, nghe bên trong có người định mở cửa chính để ra ngoài, Phúc dùng vai, hông tì chặn cửa rồi lấy ổ khóa móc sẵn trên cửa bấm khóa cửa lại để những người bên trong nhà không ra ngoài được.

Khoa cua, do xang dot nha hang xom: 25 nam tu-Hinh-2
Vợ và hai con nạn nhân tại phiên tòa. Ảnh: CAO MINH 

Lúc này, trong nhà có anh Vinh, vợ và hai con anh Vinh (5 tuổi và 3 tuổi). Do lửa cháy lớn và không có cửa khác để thoát ra ngoài, anh Vinh đạp cửa chính mà Phúc đã khóa. Một lúc sau, cửa bung ra, anh Vinh đưa vợ con thoát ra ngoài, gọi người thân và hàng xóm đến đưa đi cấp cứu và dập lửa.

Phần lớn căn nhà cùng toàn bộ tài sản của gia đình anh Vinh bị cháy hoàn toàn. Sau khi gây tội ác, Trần Văn Phúc điều khiển mô tô rời hiện trường và lẩn trốn nhà người quen ở TP Quy Nhơn (Bình Định). Đến ngày 23-9-2020, Phúc bị Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Phú Yên, anh Nguyễn Hữu Vinh bị thương tích 93%, vợ anh Vinh 61%, hai con anh Vinh 50% và 48%. Hiện anh Vinh phải nằm một chỗ và đang điều trị nên không thể đến tham dự phiên tòa. 

HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi của Trần Văn Phúc nhằm giết cả gia đình anh Nguyễn Hữu Vinh và cố tình thực hiện tội phạm đến cùng nên tuyên phạt mức án trên.

Theo TẤN LỘC/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)