Khi nào có kết quả xác minh vụ GS Nguyễn Đức Tồn bị tố đạo văn?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, vừa qua Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đức Tồn có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thẩm tra và kết luận rõ ràng khi ông bị nghi đạo văn.

Liên quan đến việc một số cơ quan báo chí đã phản ánh việc Giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Đức Tồn - người được phong chức danh giáo sư năm 2009 - bị tố "đạo văn" từ chính các luận văn, luận án của học trò mình, trong cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/6, PV nêu câu hỏi về việc ngày 1/6 theo yêu cầu của Phó Thủ tướng phải báo cáo về việc GS.TS Nguyễn Đức Tồn có đạo văn hay không. Đến nay có kết quả chưa?
Trả lời câu hỏi trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, vừa qua GS.TS. Nguyễn Đức Tồn có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thẩm tra và kết luận rõ ràng khi ông bị nghi đạo văn.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP. 
“Như chúng ta biết, vấn đề phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư được Thủ tướng chỉ đạo rất quyết liệt và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và thực hiện kết luận hết sức nghiêm túc để đánh giá việc phong chức danh đúng người, đúng hàm”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, trách nhiệm và kiểm điểm trách nhiệm của Hội đồng Giáo sư cũng như Giáo sư chuyên ngành đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và thẩm định toàn bộ hồ sơ rất rõ.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, liên quan đến ý kiến của GS.TS Nguyễn Đức Tồn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ nghi vấn đạo văn mà GS đã nêu. Tại Công văn số 4942 ngày 27/5/2018, đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng.
“Khi có kết quả kiểm tra, kết quả làm rõ thì yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo cho GS.TS Nguyễn Đức Tồn biết và công khai trên các phương tiện truyền thông báo chí”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Trước thời điểm buổi họp báo Chính phủ diễn ra ít ngày, vào ngày 31/5, thông tin từ Hội đồng chức danh GS Nhà nước cho biết thường trực hội đồng đã đồng ý để Hội đồng chức danh GS ngành ngôn ngữ tiếp tục thực hiện công việc kiểm tra ông Nguyễn Đức Tồn bị tố đạo văn trong tháng 6.
Thông tin này được đưa ra sau khi thường trực Hội đồng chức danh GS ngành ngôn ngữ có văn bản báo cáo thường trực Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước xin gia hạn báo cáo vụ GS Nguyễn Đức Tồn bị tố đạo văn.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)