Khách du lịch “tố” tàu Ka Long bỏ rơi khách trong đêm tại Cái Rồng

Google News

Hình ảnh tàu Ka Long bỏ rơi khách trong đêm tại Cái Rồng đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc về cách hành xử của Công ty TNHH Vận tải Ka Long.

Thuyết phục đoàn khách lùi chuyến vì tàu trục trặc?
Tối ngày 1/5, hình ảnh đoàn khách du lịch bao gồm cả trẻ nhỏ ngồi vật vờ trước cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) do tàu Ka Long bỏ rơi khách được chia sẻ trên mạng cùng thông tin dẫn tới sự việc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và khó có thể chấp nhận được cách hành xử “đem con bỏ chợ” của một công ty vận tải có uy tín của tỉnh Quảng Ninh.
Khach du lich "to" tau Ka Long bo roi khach trong dem tai Cai Rong
Hành khách ở bến tàu Cô Tô lúc 16h ngày 1/5. 
Qua tìm hiểu thông tin chúng tôi được biết đây là đoàn khách gồm 6 người vừa từ đảo Cô Tô về cảng Cái Rồng trên chuyến tàu Ka Long 56 sau chuyến du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4. Anh Tuấn Anh, một trong 6 du khách trong đoàn cho biết: Ngày 20/4, anh có đại diện đoàn gọi điện đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng – Cô Tô của tàu cao tốc Ka Long qua số điện thoại trên website của Công ty TNHH Vận tải Ka Long (khởi hành lúc 6h30 ngày 29/4 và về lúc 12h30 ngày 1/5).
Sau khi làm các thủ tục cần thiết để đặt cọc vé theo quy định, sáng ngày 29/4 anh cùng mọi người trong đoàn có mặt tại phòng vé cảng Cái Rồng thanh toán toàn bộ chi phí tiền vé cả 2 chiều là 2.400.000 (Hai triệu bốn trăm nghìn đồng) rồi cùng mọi người khởi hành trên tàu cao tốc Ka Long từ cảng Cái Rồng ra Cô Tô.
Khach du lich "to" tau Ka Long bo roi khach trong dem tai Cai Rong-Hinh-2
Cuống vé cùng số điện thoại để hành khách liên hệ khi về đến Cái Rồng. 
Mọi chuyện không có gì để nói nếu như chiều ngày 30/4, số điện thoại 01697886886 xưng là giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện cho anh Tuấn Anh và thông báo do trục trặc kỹ thuật nên chuyến tàu về vào lúc 12h30 ngày 1/5 như đoàn đặt ban đầu sẽ lùi lại 16h30 cùng ngày...
“Khi nhận được thông tin đó, chúng tôi khá bất ngờ và ngay lập tức hỏi ý kiến anh chị em trong đoàn xem có thông cảm cho phía đơn vị vận tải được không bởi trong đoàn còn có người phải đi làm vào chiều tối hôm đó. Hơn nữa chúng tôi đã đặt tiền xe khách chiều về Hà Nội rồi, bây giờ lùi lại thì sẽ mất tiền đặt đó...” – anh Tuấn Anh cho biết.
Sau khi bàn bạc với mọi người trong đoàn, anh Tuấn Anh gọi điện lại và nói lý do trên, người đàn ông xưng là giám đốc Công ty TNHH Vận tải Ka Long cho biết công ty có xe đón mọi người ngay khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội đồng thời sẽ hỗ trợ giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/ người.
“Chúng tôi đã đồng ý với phương án cũng như lời hứa của người xưng là giám đốc Công ty TNHH Vận tải Ka Long và tôi cũng thuyết phục anh em trong đoàn vì là dịp lễ nên thông cảm cho họ, đằng nào cũng về Hà Nội trong ngày...” – anh Tuấn Anh chia sẻ.
Từ chậm chuyến cho đến bỏ mặc khách trong đêm
Sau khi check out tại nhà nghỉ ở Cô Tô, 15h đoàn khách trên đã đến phòng vé Ka Long tại Cô Tô để lấy vé khứ hồi vào lúc 16h30. Tuy nhiên cho tới gần 17h30, lần lượt 3 chiếc tàu Ka Long mang số hiệu 96, 86 và 56 mới từ hướng biển lần lượt cập cảng Cô Tô và chiếc Ka Long 56 là chuyến cuối cùng quay đầu từ Cô Tô lúc 17h45 để xuất phát về Cái Rồng.
Cập bến Cái Rồng khi trời đã tối, lên tới cổng cảng Cái Rồng anh Tuấn Anh gọi theo số mà nhân viên bán vé ghi phía sau cũng là số của người xưng là giám đốc Công ty TNHH Ka Long và được người này nói liên hệ với một người tên Trọng là người điều hành của Ka Long sẽ chịu trách nhiệm đưa xe khách đến đón đoàn tại cảng Cái Rồng.
Khach du lich "to" tau Ka Long bo roi khach trong dem tai Cai Rong-Hinh-3
 Đoàn khách ngồi chờ xe Ka Long đến đón theo lời hứa của một người xưng là GĐ Công ty TNHH Ka Long từ số điện thoại 01697886886.
“Sau khi gọi điện cho anh Trọng thì được biết đến 1h sáng (tức 1h sáng ngày 2/5 mới có xe về Hà Nội nhưng đoàn phải di chuyển về Cửa Ông mới có xe...”. Khá sốc về câu trả lời của anh Trọng, anh Tuấn Anh gọi lại số 01697886886 thì không liên lạc được nữa.
“Vì tin lời hứa của người đại diện Ka Long nên chúng tôi rất tin tưởng nhưng đến khi tắt máy và tới thời điểm hiện tại phía Ka Long vẫn không hề có câu trả lời cho sự việc này thì chúng tôi cảm thấy quá thất vọng. Khi thông báo lùi chuyến thì viện dẫn lý do khách quan mong thông cảm, hứa hẹn đủ điều nhưng thực tế thì tàu Ka Long đã đón muộn hơn 1 tiếng còn xe Ka Long thì mất hút luôn không thèm đón và cũng chẳng thèm có lấy nổi một câu trả lời...” – anh Nguyễn Xuân Minh Trí cùng đoàn cho hay.
Khach du lich "to" tau Ka Long bo roi khach trong dem tai Cai Rong-Hinh-4
 Tàu Ka Long 56, Ka Long 86 về tới Cái Rồng lúc 19h ngày 1/5.
“Việc nhà tàu loanh quanh, vô trách nhiệm với hành khách có thể dễ dãi bỏ qua trong dịp lễ? Liệu một nhóm người như chúng tôi không may bị “bỏ lại” hay cũng rất nhiều nhóm khách nhỏ lẻ đã từng bị như vậy và không có tiếng nói để đành chấp nhận tự tìm đường về trong im lặng để bức xúc???” – chị Hoàng Minh Phương, Trung úy thuộc một đơn vị của Bộ Quốc phòng đi cùng đoàn anh Tuấn Anh chia sẻ.
Theo Khánh Yên/Thương hiệu công luận

>> xem thêm

Bình luận(0)