Kết đắng cho kẻ dùng súng nhựa đi cướp tiền tỷ ở chung cư cao cấp

Google News

(Kiến Thức) - Đến khu chung cư cao cấp ở Thụy Khuê (Hà Nội) chơi, Việt thấy gia đình bà Hoa có điều kiện nên nảy sinh ý đồ cướp tài sản. Tên cướp sau đó lên kế hoạch, dùng súng nhựa cướp được số tiền 1 tỷ đồng.

Ngày 15/1, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Việt (33 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) về tội Cướp tài sản.
Theo cáo trạng, trong thời gian làm lái xe cho một ngân hàng bị cáo thường hay qua lại nhà của một cán bộ ngân hàng ở khu chung cư cao cấp ở đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, TP Hà Nội).
Đến khu chung cư chơi, Việt thấy gia đình của bà Hoa (tên đã thay đổi) có điều kiện nên ngày 2/10/2018 anh ta theo khẩu súng đồ chơi, khẩu trang, áo khoác tới cướp tài sản lấy tiền trả nợ.
Chờ đến khi chồng của nạn nhân rời khỏi nhà đi làm, Việt đi vào bấm chuông bảo người trong nhà mở cửa cất giày dép vào cho thợ sửa khu vực ngoài hành lang làm việc.
Ket dang cho ke dung sung nhua di cuop tien ty o chung cu cao cap
Hình ảnh Việt trước đó. Ảnh CA. 
Lúc này, bà Hoa nghĩ Việt là công nhân sửa chữa nên đã mở cửa. Khi thấy nạn nhân mở cửa, Việt đã bước vào nhà với lý do tìm mũi khoan rồi rút súng nhựa đe dọa. Quá sợ hãi nên bà Hoa đã đưa cho Việt 1 tỷ đồng.
Trước khi rời đi, Việt rút đầu thu camera trong nhà, đe dọa gia chủ không được gọi điện thoại trước khi tẩu thoát. Trên đường đi, tên cướp vứt quần áo, súng nhựa, đầu thu camera xuống bãi bồi sông Hồng.
Đến ngày 5/10/2018, Việt bị cảnh sát bắt giữ. Trước khi vụ án được xét xử, lực lượng chức năng đã thu hồi vật chứng, trả lại cho bị hại gần 800 triệu đồng.
Tại phiên tòa ngày hôm nay (15/1), HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Việt 14 năm tù về tội “Cướp tài sản”.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)