Kết cục của lối sống buông thả

Google News

Đứng trước tòa hôm ấy, Cao Thanh Vi (1993, trú Quảng Ngãi) và Ngô Hồng Lê (1991, trú Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) bị xét xử về tội "Môi giới mại dâm". 

1. Đứng trước tòa hôm ấy, Cao Thanh Vi (1993, trú Quảng Ngãi) và Ngô Hồng Lê (1991, trú Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) bị xét xử về tội "Môi giới mại dâm". Đáng nói, trong vụ án này cả hai đều là người "tiếp tay" cho bạn gái. Trong đó Vi khai rằng, Vi và bạn gái tên H. quen biết nhau đã được một thời gian. Khi tiếp xúc và được biết hoàn cảnh của H. "éo le" đơn thân nuôi con nên dần Vi nảy sinh tình cảm. H. vì cuộc sống ở quê khốn khó nên khăn gói ra Đà Nẵng kiếm sống. Tuy nhiên, nơi đất khách quê người, trình độ học vấn lại không có nên sau một thời gian kinh qua nhiều nghề, H. đã dừng lại với nghề "bán thân nuôi miệng". Biết người yêu mình làm nghề "nhạy cảm", Vi không những không khuyên răn mà còn khích lệ bằng cách đưa ảnh khỏa thân, ảnh khiêu gợi của bạn tình lên mạng xã hội để... mời chào. Về kiểu "tìm mối" cho người yêu, Vi giải thích là vì do thương H., biết H. nghèo khó mà không giúp gì được nên... (!). Lời giải thích của bị cáo, người nghe không khỏi giật mình. Vị chủ tọa chau mày: "Vậy bị cáo có yêu H. thật lòng? Có ý định gắn kết cuộc đời với H. không? Là bạn gái của mình sao lại đi giới thiệu cho người khác? Đưa ảnh khiêu dâm lên mạng ai cũng biết, khi muốn cưới về làm vợ không sợ thiên hạ dị nghị?"... Trước những câu hỏi của chủ tọa, Vi cúi mặt lí nhí trả lời "bị cáo biết sai rồi".
Cũng như Vi, Lê muốn bạn gái mình "đắt sô" nên cũng đưa thông tin, ảnh "nóng" của bạn gái lên mạng xã hội. Theo Lê, trong thời buổi "làm ăn" khó khăn nên hơn nhau ở chỗ "PR". Chỉ có điều, cái kiểu "thương bạn gái" có một không hai của Vi và Lê đã dẫn cả hai vào đường lao lý, khi cả hai đang ở độ tuổi đẹp nhất. Điều khiến ai cũng day dứt khi tham dự phiên tòa là bởi suy nghĩ, lối sống buông thả của những thanh niên tuổi trẻ này. Nó cho thấy sự băng hoại về giá trị đạo đức con người đến ngưỡng báo động. TAND Q. Thanh Khê đã tuyên phạt Vi và Lê cùng mức án 18 tháng tù về tội "Môi giới mại dâm".
Vi và Lê (hàng trước trái qua) tại tòa. 
2. Tình yêu thương là cội nguồn hạnh phúc, thế nhưng không ít người lợi dụng thứ tình cảm thiêng liêng ấy để mưu cầu lợi ích thấp hèn dẫn đến kết cục bi thảm. Trong nhiều vụ án, không chỉ những kẻ bị pháp luật trừng phạt mới đáng trách mà lối sống buông thả, phóng túng của nạn nhân cũng cần phê phán.
Còn mấy tháng nữa T. mới tròn 16 nhưng thân hình của T. thì cứ như thiếu nữ khiến nhiều chàng trai "nhìn ngó". Do ăn chơi đua đòi theo bạn xấu nên T. bỏ học sớm, sáng cà-phê chiều "cày" game, sống theo kiểu "anh-chị" từng trải. Điều đáng nói, khi về nhà T. lại biến thành một đứa con ngoan để qua mặt phụ huynh. Gia đình T. bố mẹ kinh doanh buôn đường dài nên không có nhiều thời gian lo cho con. Và, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân, đẩy T. vào con đường hư hỏng. Tụ tập chơi bời và rồi T. "yêu" sớm. Bị cáo trong vụ án bị đưa ra xét xử về tội giao cấu với trẻ em đã tự cho rằng mình mới là "nạn nhân". Bị cáo khai, chính T. là người "mào đầu", là người "rủ" bị cáo làm chuyện người lớn. Bị cáo không hề ép buộc, không đòi hỏi nhưng giờ bị cáo lại phải vào tù, như vậy là oan.
Gần đây nhất TAND TP Đà Nẵng xét xử bị cáo Lê Gia Huy về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Điều đáng nói Huy chỉ mới sinh năm 2000, còn rất trẻ nhưng sống chỉ biết hưởng thụ, vậy nên để có tiền tiêu xài Huy đã vướng vào con đường phạm tội. Hơn 556 triệu đồng là số tiền Huy đi lừa đảo chiếm đoạt của người khác và mức án 5 năm là khoảng thời gian Huy đánh đổi ở chốn lao tù. Không chỉ dừng lại ở những trường hợp người viết nêu trên, thời gian qua những vụ án đang có chiều hướng gia tăng mà người phạm tội đang dần trẻ hóa. Trong khi, những tệ nạn như ma túy, mại dâm, cờ bạc... đang có chiều hướng gia tăng một cách chóng mặt, lôi cuốn giới trẻ một cách mạnh mẽ với những chiêu trò ngày càng tinh vi thì chính lối sống buông thả đã tạo điều kiện cho tệ nạn hoành hành và đi sâu vào lối sống của họ.
Có thể thấy, hiện nay lối sống buông thả đang ăn mòn vào trong tiềm thức của người trẻ. Họ sống mà chẳng hề suy nghĩ đến tương lai, đến hậu quả... phải chăng con người ta được sống trong môi trường đầy đủ hơn về vật chất thì sẽ buông thả hơn trong cách sống. Họ tự dồn mình vào ngõ cụt, chôn chân mình trong cái ngõ tăm tối để rồi loay hoay không biết lối ra... Thay lời kết, người viết xin nhắn nhủ đến giới trẻ hiện nay, hãy sống lành mạnh và ý nghĩa hơn, đừng để tuổi trẻ trôi qua một cách vô vị và đầy ân hận.
Theo Trang Trần/CADN

>> xem thêm

Bình luận(0)