TP HCM nói gì việc muốn thu hồi dự án Bắc Phước Kiển-Quốc Cường Gia Lai?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài khu đất hơn 30ha đang dính “lùm xùm” xung quanh việc chuyển nhượng, Quốc Cường Gia Lai còn đang đối mặt với việc bị thu hồi đất dự án Bắc Phước Kiển cũng trên địa bàn huyện Nhà Bè, TP HCM.

Ngày 27/4, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo TP HCM cho biết đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND huyện Nhà Bè có văn bản xin ý kiến của Bộ TN-MT về việc thu hồi đất đối với dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển – Nhà Bè của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.
Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển có quy mô khoảng 92ha và có phía Bắc giáp rạch Tắc Bà Phổ; phía Nam giáp Khu nhà ở hiện hữu dọc đường Đào Sư Tích; phía Đông giáp rạch Mỏ Neo, Khu tái định cư Phước Kiển 1, 2; phía Tây giáp rạch Ông Lớn, rạch Cây Khô.
TP HCM noi gi viec muon thu hoi du an Bac Phuoc Kien-Quoc Cuong Gia Lai?
Dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển quy hoạch treo hàng chục năm nay làm khổ người dân.
“Trong thời gian chờ chủ trương về pháp lý cho việc thu hồi đất, Sở TN&MT nghiên cứu việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 36 trường hợp chưa được cấp giấy theo chủ trương thực hiện dự án và đúng quy định Nhà nước. Bên cạnh đó, UBND huyện Nhà Bè khẩn trương hoàn thành việc kiểm tra, rà soát, thống kê, phân loại pháp lý sử dụng đất của các hộ đang sinh sống trong phạm vi dự án, để làm cơ sở xem xét giải quyết, xử lý vi phạm theo đúng quy định”, UBND TP HCM thông tin về xử lý dự án Bắc Phước Kiển-Quốc Cường Gia Lai.
Ngoài ra, UBND TP HCM cũng chỉ đạo UBND huyện Nhà Bè chọn từ 2 đến 5 trường hợp để tổ chức thực hiện thí điểm quyết định cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng không phép, làm cơ sở để thực hiện tiếp các trường hợp còn lại theo quy định.
UBND huyện Nhà Bè còn có nhiệm vụ phối hợp với Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thỏa thuận bảo vệ quyền lợi các hộ dân, phối hợp để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với phần đất còn lại theo quy định khi có đầy đủ pháp lý.
TP HCM noi gi viec muon thu hoi du an Bac Phuoc Kien-Quoc Cuong Gia Lai?-Hinh-2
Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng đang lùm xùm vụ chuyển nhượng hơn 30ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè với giá "bèo" và Thành ủy TP HCM đã vào cuộc để làm rõ mức độ sai phạm (nếu có).
Trước đó, CTCP Quốc Cường Gia Lai cũng có một dự án tại Phước Kiển, huyện Nhà Bè “dính” lùm xùm xung quanh việc chuyển nhượng. Công ty này được cho là mua mảnh đất hơn 32ha với giá rẻ mạt (1,29 triệu đồng/m2) từ công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (thuộc Văn phòng Thành ủy TP HCM)
Ngay khi vụ việc được phanh phui, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẩn trương tổ chức kiểm tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Thành ủy về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy trong việc chuyển nhượng hơn 30ha đất tại dự án Phước Kiển (huyện Nhà Bè) cho Quốc Cường Gia Lai.
Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM yêu cầu làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm; trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan đến việc bán đất và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 8/5.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)