Hơn 400 chiến sĩ công an chữa cháy chợ cửa khẩu Tân Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 400 chiến sĩ công an phối hợp với Bộ đội biên phòng, Hải quan cửa khẩu, lực lượng chữa cháy tại chỗ để dập lửa vụ cháy chợ cửa khẩu Tân Thanh.

Thông tin mới nhất liên quan vụ cháy chợ cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), đến trưa 10/7, lửa đã cơ bản đã được dập tắt. Thống kê thiệt hại ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi hơn 30 quầy hàng, toàn bộ kết cấu của mái nhà khu chợ rộng khoảng hơn 2.000m2 đã bị đổ sập và hư hại. Rất may, vụ cháy được phát hiện sớm nên không có thiệt hại về người.
Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, ngay khi nhận được thông tin vụ cháy chợ Tân Thanh, hơn 400 chiến sĩ công an của đồn công an Tân Thanh, công an huyện Văn Lãng đã tích cực phối hợp với Bộ đội biên phòng, Hải quan cửa khẩu, Ban quản lý cửa khẩu và lực lượng chữa cháy tại chỗ có mặt tại hiện trường, huy động toàn bộ phương tiện, dụng cụ chữa cháy để dập lửa. Bốn xe chữa cháy, 4 máy bơm nước cùng 20 CBCS phòng Cảnh sát PCCC tham gia cứu hỏa. Tuy nhiên, do khu vực chợ kinh doanh rất nhiều vật dễ cháy như chăn màn, quần áo, hàng tạp hóa, hàng điện tử các loại nên ngọn lửa âm ỉ từ trước đó đã bùng cháy dữ dội và lan nhanh ra khu vực xung quanh.
Hon 400 chien si cong an chua chay cho cua khau Tan Thanh
Thống kê thiệt hại ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi hơn 30 quầy hàng, toàn bộ kết cấu của mái nhà khu chợ rộng khoảng hơn 2.000m2 đã bị đổ sập và hư hại.
>>> Mời độc giả xem video Cháy chợ Tân Thanh - Tiểu thương khóc ròng - Nguồn FB Bảo Nam Chivass:
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 7h ngày 10/7/2017, một số người dân kinh doanh tại khu vực chợ Hữu Nghị ở cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) khi đến mở cửa bán hàng đã phát hiện khói đen bốc lên tại khu vực cổng chính phía đối diện chùa Tân Thanh. Khu vực phát hiện đám cháy tập trung đông các quầy hàng chuyên bày bán các mặt hàng gia dụng như chăn màn, quần áo, đồ điện tử vì thế ngọn lửa lan nhanh.
Ngay khi xảy ra vụ cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Phạm Ngọc Thưởng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ cháy.
Dù vụ cháy đã cơ bản được dập tắt, tuy nhiên, nhiều tiểu thương vẫn đứng kín quanh khu vực chợ, lặng lẽ nhìn cảnh hoang tàn và những gian hàng bị thiêu rụi.
Ông Nguyễn Đình Trường - Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn)  -cho biết, hiện chưa có thiệt hại về người nhưng lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm.
Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)