Hoa hậu Đặng Thu Thảo mật phục bắt kẻ lừa đảo như thế nào?

Google News

Công an phường 7 (quận 3, TP.HCM) cho biết đang bắt giữ 2 đối tượng mạo danh quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến thông tin CA phường 7 (quận 3, TP.HCM) bắt giữ 2 đối tượng mạo danh quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, PV Người Đưa Tin có cuộc trao đổi với hoa hậu này để làm rõ những thông tin liên quan.
Hoa hau Dang Thu Thao mat phuc bat ke lua dao nhu the nao?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo (áo trắng) đối diện với Vy tại quán cà phê. 
PV: Thưa hoa hậu Đặng Thu Thảo, từ khi nào chị phát hiện có kẻ đang mạo danh quản lý của mình để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Cách đây khoảng 1 năm, trong quá trình đi làm, tôi có nghe vài người bạn nói là có người đang mạo danh là quản lý của tôi để tiếp cận với nhiều cá nhân, tổ chức nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tôi dò hỏi kỹ hơn thì được biết, người này mạo danh là quản lý của tôi để xin tiền nhiều cá nhân, tổ chức làm từ thiện rồi chiếm đoạt.
PV: Sau khi nghe tin, chị có động thái gì để điều tra không?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Lúc đó, tôi chỉ nghe bạn bè nói sơ sơ, chứ không có chi tiết gì. Bên cạnh đó, bạn bè tôi cũng chỉ nghe nói, chứ không có chứng cứ hay đầu mối gì để lần ra đối tượng mạo danh. Do đó, tôi cũng chỉ nắm thông tin để tiếp tục tìm hiểu, chứ chưa có động thái gì cụ thể.
PV: Tới thời điểm nào, chị tìm được Facebook của kẻ mạo danh mình?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Cách đây khoảng vài ngày, tôi được một người bạn gửi cho một đường link Facebook của người có tên là “Đặng Thu Tâm”. Qua tìm hiểu, tôi phát hiện người này là kẻ mạo danh quản lý của tôi. Người này chuyên đăng các hình ảnh, hoạt động từ thiện của tôi để kêu gọi quyên góp từ thiện. Bên cạnh đó, tôi còn phát hiện người này còn lập một Facebook có tên khác là “Đặng Thu Thảo” để tạo sự tương tác với Facebook Đặng Thu Tâm, nhằm mục đích cho cộng đồng mạng thấy hai địa chỉ này có mối quan hệ với nhau, mà “Đặng Thu Tâm” là quản lý của Đặng Thu Thảo.
Hoa hau Dang Thu Thao mat phuc bat ke lua dao nhu the nao?-Hinh-2
Đối tượng Vy và Vinh khi bị bắt quả tang. 
PV: Chị có thể chia sẻ về quá trình lên kế hoạch vạch mặt kẻ lừa đảo?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Tôi có một người bạn đang đầu tư vào một dự án phim của một hãng phim tên V.T. (trụ sở tại TP.HCM). Phía đại diện hãng phim thông tin cho các nhà đầu tư là dự án phim này, có sự tham gia của hoa hậu Đặng Thu Thảo. Người bạn của tôi thấy lạ, bởi người bạn này biết tôi không hề tham gia dự án phim này. Do đó, người bạn của tôi có tranh cãi với đại diện hãng phim. Tuy nhiên, đại diện hãng phim cho biết là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo đã đồng ý và đưa số điện thoại để xác minh.
Thấy lạ, người bạn này liền liên hệ với số điện thoại người quản lý của Đặng Thu Thảo, có tên là Đặng Thu Tâm. Ban đầu qua điện thoại người này xác nhận không phải số điện thoại của Đặng Thu Thảo. Tuy nhiên, khi người bạn này đề cập muốn mời Đặng Thu Thảo đóng quảng cáo thì người có tên Đặng Thu Tâm liên hệ lại, và tự nhận chính là Đặng Thu Thảo. Một lúc sau, có một người dùng số điện thoại khác gọi lại cho người bạn của tôi xưng là Đặng Thu Tâm, quản lý của Đặng Thu Thảo để bàn đến vấn để hợp đồng quảng cáo và chủ động hẹn gặp. Xác định đây là kẻ lừa đảo, người bạn này để liên hệ với tôi để lên kế hoạch vạch mặt.
Người bạn của tôi tiếp tục liên hệ với kẻ lừa đảo thì được hẹn là vào ngày 8/10 tại một quán cà phê tại địa bàn phường 7 (quận 3), người này sẽ gặp người bạn của tôi ký hợp đồng quảng cáo. Sau đó, tôi báo tin cho cơ quan chức năng để lên kế hoạch bắt quả tang kẻ lừa đảo. Sau đó, Công an phường 7 đã cùng tôi và người bạn lên kế hoạch chi tiết.
PV: Quá trình giao dịch ký hợp đồng giữa người bạn của chị và kẻ lừa đảo diễn ra như thế nào?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Khi gặp mặt tại quán cà phê, người có tên Đặng Thu Tâm trình bày với người bạn của tôi là Đặng Thu Thảo đang đi nước ngoài với quan chức, nên muốn gặp mặt trực tiếp phải 2 tuần nữa. Tâm thông báo với người bạn của tôi là hợp đồng quảng cáo giá trị hơn 9.000 USD, và ban đầu Tâm nói đưa trước 20% hợp đồng, rồi sau đó nâng lên 30%, tức hơn 60 triệu đồng. Khi Tâm vừa đặt bút ký vào hợp đồng với người bạn của tôi thì tôi và lực lượng chức năng xuất hiện. Người có tên Đặng Thu Tâm xám mặt, im lặng và thừa nhận hành vi lừa đảo. Ngay sau đó, người có tên Đặng Thu Tâm và nam thanh niên đi cùng về trụ sở Công an phường 7 để làm việc. Tại đây, người có tên Đặng Thu Tâm được xác định là Lương Thị Tường Vy (SN 1998, quê tỉnh Cà Mau) và nam thanh niên tên Nguyễn Quang Vinh (SN 1985, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM). Tại đây, cả hai để thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
PV: Chị thấy thủ đoạn lừa đảo của hai kẻ lừa đảo như thế nào?
Việc mạo danh quản lý của tôi để đi lừa đảo là hành vi không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, tôi cũng mong muốn là cơ quan chức năng chỉ xử lý hành chính đối với hai kẻ lừa đảo, để họ có cơ hội làm lại và sửa đổi.
Sẵn sàng môi giới chân dài đi “vui vẻ” với đại gia
Theo tìm hiểu của PV, sau khi nghe tin người mạo danh quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo bị bắt giữ, chủ hàng phim V.T cũng tìm đến công an phường 7 (quận 3), tố cáo công ty bị lừa ký hợp đồng đóng phim với quản lý mạo danh của Đặng Thu Thảo, và đã đưa trước tiền cọc 20 triệu đồng. Nhiều người trong lĩnh vực giải trí cho biết, ngoài việc tự nhận mình là Đặng Thu Tâm, quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo, Vy còn nổ là quản lý của á hậu Huyền My, á hậu Tú Anh, chơi thân với người mẫu – diễn viên Lý Nhã Kỳ, và nhiều chân dài khác… Ngoài ra, Vy còn “nổ” mình có thể sắp xếp các chân dài nổi tiếng tham gia các sự kiện giá hàng chục ngàn USD, có thể bố trí các chân dài đi “vui vẻ” với các đại gia với cái giá không hề rẻ. Có nhiều người đã bị Vy lừa, nhưng vì tâm lý e ngại nên chưa lên tiếng tố cáo.
Hoàn tất hồ sơ chuyển lên cấp trên
Sáng 9/10, một đại diện Công an quận 3 (TP.HCM) xác nhận: “Công an phường 7 đang tạm giữ đối tượng Lương Thị Tường Vy và Nguyễn Quang Vinh để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện, Công an phường 7 đang hoàn tất hồ sơ điều tra để chuyển Công an quận 3 điều tra theo thẩm quyền”.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(1)

Minh Hiền

Thuc Uyên

Sao dể bị lừa vậy?