Hiệu trưởng mầm non bớt xén gần 200 triệu tiền ăn của trẻ

Google News

Nhiều cán bộ, giáo viên trường mầm non Tuổi Ngọc tố cáo bà Ngô Thị Hòa, hiệu trưởng trường mầm non này đã cắt xén tiền ăn, tiền sữa... của trẻ gửi tại trường.

Mới đây, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), vừa ký quyết định cách chức đối với bà Ngô Thị Hòa, hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).
Hieu truong mam non bot xen gan 200 trieu tien an cua tre
Trường mầm non nơi phát hiện nhiều sai phạm của hiệu trưởng. Ảnh: N.T. 
Trước đó, nhiều cán bộ, giáo viên trường mầm non Tuổi Ngọc tố cáo bà Hòa cắt xén tiền ăn, tiền sữa... của trẻ gửi tại trường. Thanh tra quận Liên Chiểu tiến hành thanh tra ở Trường mầm non Tuổi Ngọc và phát hiện hàng loạt sai phạm trong việc thu chi tài chính của nhà trường trong thời gian bà Ngô Thị Hòa đảm nhiệm làm Hiệu trưởng.
Theo kết luận thanh tra, tổng số tiền sai phạm quy định hành chính, pháp luật của trường mầm non Tuổi Ngọc là hơn 628 triệu đồng; trong đó thu tiền học năng khiếu của trẻ không nhập quỹ hơn 195 triệu đồng, phần chênh lệch từ tiền ăn các bữa, tiền sữa của trẻ từ tháng 9.2015 – 5.2016 là hơn 433 triệu đồng.
Hieu truong mam non bot xen gan 200 trieu tien an cua tre-Hinh-2
 Kết luận của đoàn thanh tra về vụ việc.
Mặc dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền quy định, hướng dẫn nhưng nhà trường tự tổ chức bữa ăn sáng cho học sinh. Nhà trường không họp thỏa thuận và thống nhất mức thu tiền tiền ăn sáng và tiền sữa cho trẻ với phụ huynh học sinh trước khi thực hiện…
Riêng cá nhân bà Ngô Thị Hòa đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân là 199,9 triệu đồng, bao gồm tiền phí năng khiếu không nhập quỹ 73,9 triệu; 126 triệu đồng còn lại là tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế, sữa của học sinh.
Khi đương nhiệm, bà Hòa không thực hiện đúng quy trình về bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn.
Theo An An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)