Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp Hà Nội nói gì về “gói thi chống trượt tiếng Anh”?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vừa lên tiếng trước thông tin “gói thi chống trượt tiếng Anh” tiền tỷ tại nhà trường gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến thông tin sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phải đóng 1,9 triệu đồng tiền “chống trượt” để đạt điểm chuẩn đầu ra môn tiếng Anh khiến dư luận xôn xao, ông Trần Đức Qúy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hai cô giáo trong clip mà báo chí phản ánh đúng là giảng viên của trường. Nhưng cô giáo nhận trách nhiệm về phát ngôn không chuẩn xác dẫn đến hiểu sai chủ trương của khoa Ngoại ngữ và nhà trường.
Nói về khoản tiền 1,9 triệu đồng, ông Qúy cho biết đây là khoản thu do một số sinh viên còn yếu về Ngoại ngữ, đăng ký học bổ sung kiến thức nâng cao năng lực, để có thể đạt chuẩn đầu ra theo quy định. Khoa Ngoại ngữ đã xây dựng chương trình và tổ chức các lớp bồi dưỡng để sinh viên tự nguyện đăng ký học tập.
Hieu truong DH Cong nghiep Ha Noi noi gi ve “goi thi chong truot tieng Anh”?
Cảnh sinh viên đóng tiền "chống trượt" tiếng Anh. Ảnh: Lao Động. 
Theo ông Qúy, học phí sinh viên nộp theo khối lượng giảng dạy của chương trình do khoa Ngoại ngữ xây dựng. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội không tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ. Nhà trường chỉ tổ chức kiểm tra để công nhận đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định nội bộ của trường.
Ông Qúy tỏ ra ngỡ ngàng khi thông tin sinh viên trường phải đóng tiền “chống trượt” được báo chí phản ánh. Đồng thời, ông Qúy khẳng định, sau khi kết thúc Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trường sẽ tiếp tục làm việc với các cá nhân, đơn vị để làm rõ các nội dung phản ánh, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị sai phạm (nếu có).
Trước đó, báo chí phản ánh nhiều sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phải đóng 1,9 triệu đồng tiền “chống trượt” ở kỳ thi cấp chứng chỉ đầu ra môn tiếng Anh.
Các giảng viên đến từ khoa Ngoại ngữ của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ thu tiền rồi dạy sinh viên học thuộc lòng bộ đề thi cho sẵn. Điều đáng nói, đến khi các sinh viên đi thi chỉ gọi là đến phòng thi để “diễn”, thật ra đã có gói “chống trượt” nên không phải lo về điểm. Nếu sinh viên nào không đóng tiền “gói chống trượt” hiển nhiên sinh viên đó sẽ auto (tự động) trượt.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)