Hạnh phúc ngắn của "hoa hậu đầm sen" khi người tình bị bắt

Google News

Sau vài lần bạn tù của chồng đến thăm, Liên theo Tiền về Sóc Trăng làm ruộng. Nhưng hạnh phúc của "hoa hậu đầm sen" ngắn chẳng tày gang.

Xóm nghèo Tân Quy B, xã Tân Hưng (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) vắng lặng sau cơn mưa chiều 20/8. Suốt tuần qua, người dân nơi đây luôn bàn tán về cái chết của người phụ nữ tên Liên (26 tuổi) sống như vợ chồng với Trần Văn Tiền (40 tuổi).
Đi sâu vào con đường làng với đồng ruộng hai bên, phóng viên được cán bộ địa phương đưa đến nhà bà Thạch Thị Phươl (mẹ của Tiền). Do con, cháu đi làm thuê ở xa nên bà lão 67 tuổi sống một mình, trong nhà có nuôi nhiều chó dữ.
Hanh phuc ngan cua hoa hau dam sen khi nguoi tinh bi bat
Chiếc xe máy mà Tiền đã mua cho người tình và căn phòng Liên tìm đến cái chết. Ảnh: Việt Tường. 
Nhốt bầy chó vào chuồng, người phụ nữ dân tộc Khmer thắp hương khắp nơi rồi mới trò chuyện với khách. Bà kể nhiều về "con dâu" đẹp người nhưng vắn số.
Theo lời người phụ nữ, Tiền là con trai lớn duy nhất của bà. 3 người em gái của anh ta đã lấy chồng, gia đình có 70 công đất để trồng sen và lúa.
Hơn 5 năm trước, cha của Tiền rời gia đình vì bị vợ cho là có lối sống thiếu chuẩn mực với con dâu. Vợ tiền sau đó cũng bỏ đi Bình Dương làm thuê và sống với người đàn ông khác. Sáu người con của Tiền, một nửa theo mẹ, còn lại đi làm thuê ở Cà Mau nên họ ít khi về thăm cha và bà nội.
Buồn chuyện gia đình, Tiền đi chăn vịt rồi bị công an bắt với cáo buộc lấy nữ trang của một gia đình ở huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Đi tù vì tội Trộm cắp tài sản, Tiền cải tạo chung với chồng của Liên. Cả hai đã kết bạn với nhau.
"Tiền ra tù trước, bạn anh ta nhờ đi thăm chị Liên, an ủi người phụ nữ này trong những ngày chồng cải tạo chưa về. Phụ lòng bạn, Tiền đã tìm cách chiếm lấy tình cảm của Liên và đưa chị này từ Bình Dương về Sóc Trăng sống như vợ chồng. Hơn nửa năm qua, hai người giúp bà Phươl làm ruộng", một cán bộ có trách nhiệm nói.
Trò chuyện cùng người dân ấp Tân Quy B, ai cũng khen chị Liên đẹp người. Nhiều thanh niên ở đây còn gọi Liên là "hoa hậu đầm sen" khi thấy chị chạy xe máy đắt tiền được Tiền mua cho hồi đầu tháng trước.
"Có xe đẹp, tụi nó chở nhau đi Sài Gòn để Liên khám bệnh rồi về Bình Dương thăm nhà. Con tôi chưa vui với hạnh phúc mới được bao lâu thì công an đến nhà, hỏi vì sao Liên có tiền mua xe. Sau khi Tiền bị bắt, tôi với Liên bị mời lên tỉnh để công an thẩm vấn đủ chuyện khiến con dâu tôi buồn tủi", bà Phươl chia sẻ.
Theo người mẹ, sau khi Tiền ra tù hồi tháng 8/2015, người đàn ông này đi Kiên Giang nuôi tôm một thời gian rồi mới đưa Liên về nhà. Nhà chức trách cáo buộc, trong những tháng chưa sống cùng vợ của bạn tù, Tiền tham gia trộm cắp tài sản cùng nhiều người và các đồng phạm của anh ta đã bị bắt.
Ngày 12/8, Tiền bị công an ở Kiên Giang đến bắt về hành vi Trộm cắp tài sản.
Đêm tìm đến cái chết, Liên xem phim với bà Phươl và chị ngủ muộn. Sáng 15/8, không thấy "con dâu" thức sớm để nấu thức ăn như mọi ngày, bà lão gọi cửa nhiều lần nhưng không nhận được câu trả lời.
"Tôi đập cửa thật mạnh nhưng bên trong chỉ có tiếng quạt gió. Lúc đó, con trai của thằng Tiền chưa đi làm nên tôi kêu nó trèo tường vào trong thì phát hiện Liên đã chết. Liên có để lại thư tuyệt mệnh và nó đã được công an lấy đi", bà Phươl kể.
Khám nghiệm tử thi, bác sĩ lấy rất nhiều dịch có chứa hóa chất trong dạ dày chị Liên. Theo một cán bộ, nạn nhân vắn số đã uống thuốc trừ sâu cực độc dạng hạt được pha loãng với nước.
"Trong thư tuyệt mệnh, Liên viết rằng chị đã bỏ chồng, theo bạn tù của chồng nên cuộc sống hạnh phúc thì còn trở về nhà cha mẹ ruột. Nếu không hạnh phúc hoặc gặp điều gì cách trở thì chị sẽ đi mãi không về", vị cán bộ nói.
>>> Mời quý độc giả xem video vụ thảm sát ở Bình Phước (nguồn Lao Động):
Theo Zing News

Bình luận(0)