Hai vợ chồng mắc COVID-19 ở Hải Dương “cố thủ” trong nhà suốt 90 phút

Google News

Hai vợ chồng bà Đinh Thị Th. và ông Lê Anh T. ở 81 đại lộ Hồ Chí Minh, thành phố Hải Dương được xác định nhiễm COVID-19. Tối 22/5, lực lượng chức năng phải đợi 90 phút mới đưa được hai vợ chồng này đi điều trị.

Trưa 23/5, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Phạm Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) xác nhận sự việc trên.
Theo lời ông Sơn, sau khi phát hiện trường hợp bà Đinh Thị Th. (SN 1971) và chồng là Lê Anh T. (SN 1962) cùng ở 81 đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) mắc COVID-19, các lực lượng chức năng của phường đã đến nhà đưa cặp vợ chồng này đi điều trị.
Hai vo chong mac COVID-19 o Hai Duong “co thu” trong nha suot 90 phut
Nhà 81 Đại lộ Hồ Chí Minh gần cửa hàng điện máy Huynh Mạc. 
Khoảng 21h30 tối 22/5, khi lực lượng chức năng đến, vợ chồng ông T. nhất định không mở cửa. Lực lượng chức năng liên tục yêu cầu hai vợ chồng này phải phối hợp. Thậm chí, khi có sự xuất hiện của lực lượng Công an TP Hải Dương, cặp vợ chồng này cũng không mở cửa. Sau gần 2 giờ đồng hồ, bà Th. và ông T. mới ra khỏi nhà và lập tức được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.
"Gia đình này nằm trong vùng phong tỏa vì liên quan đến ca F0 gần đó. Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định vợ chồng ông bà T. mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã gọi điện trước để họ chuẩn bị tư trang. Tuy nhiên, khi đến nhà, lực lượng chức năng tiếp tục gọi điện, gõ cửa nhưng họ vẫn không mở cửa. Đến nhà gọi điện, lúc họ nghe máy, lúc lại không nghe máy. Phải mất gần 2 giờ đồng hồ, vợ chồng này mới xuống mở cửa để đi cách ly. Khi xuống họ nói là còn phải chuẩn bị tư trang", ông Sơn cho biết.
Theo điều tra dịch tễ, bà Đinh Thị Th. là lao động tự do, thường xuyên uống cà phê tại quán số 87 đại lộ Hồ Chí Minh, cùng quán với bệnh nhân Bùi Anh T..
Hàng ngày, bà Th. đi chợ Bắc Kinh mua thức ăn nhưng không nhớ mua của ai.
Ngày 1/5, bà đến nhà em gái ở số 98 Nguyễn Văn Ngọc (phường Hải Tân) ăn cơm. Khoảng ngày 3/5, bà ra nhà bố mẹ và anh trai ở số 30 Lạc Long Quân (phường Lê Thanh Nghị) chơi.
Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc với bà Th. gồm chồng, con gái, con rể, cháu, người bán cà phê, anh, em, chị dâu và bố, mẹ và bạn.
Bệnh nhân Lê Anh T., chồng bệnh nhân Đinh Thị Th. là lao động tự do. Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc gần với ông T., chủ yếu là người nhà, bạn và người bán phở.
Bản tin trưa ngày 23/5, của Bộ Y tế cho biết trong 22 ca mắc COVID-19, Hải Dương có 3 ca mắc mới. Trong đó có vợ chồng bà Đinh Thị Th. (SN 1971) và chồng là Lê Anh T.
>>> Mời độc giả xem thêm video Câu chuyện Quốc tế: Hai thế giới COVID-19

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)