Hải Dương: Nam tình nguyện “chống giặc” COVID-19 gặp tai nạn nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hoàn thành ca trực chốt đêm chống COVID-19, tình nguyện viên Hoàng Văn Tuấn ở Hải Dương gặp tai nạn giao thông và hiện tính mạng rất nguy kịch. 

Nam thanh niên bị tai nạn sau ca trực chốt đêm chống COVID-19
Tình nguyện viên ấy là em Hoàng Văn Tuấn (trú tại khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Trong thời điểm cả nước bước vào giai đoạn quyết định để chống dịch COVID-19, Hoàng Văn Tuấn đã tình nguyện tham gia vào đội trực đêm của các chốt chống dịch trên địa bàn.
Tối ngày 3/4, Tuấn được phân công làm nhiệm vụ trực tại chốt B, ngã tư Hoàng Tiến (TP Chí Linh) từ 22h ngày 3/4 đến 7h sáng ngày 4/4. Tuy nhiên, sau khi bàn giao ca trực xong, trên đường trở về nhà, Tuấn bị tai nạn giao thông tại khu vực Đại Bát.
Hai Duong: Nam tinh nguyen “chong giac” COVID-19 gap tai nan nguy kich
Em Hoàng Văn Tuấn đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Việt Đức. 
Cụ thể, vào thời điểm trên, khi lưu thông đến Km 43, quốc lộ 18 thuộc khu dân cư Đại Bát (phường Hoàng Tiến), Tuấn đã va chạm với xe ô tô BKS 34M-1211. Vụ tai nạn khiến Tuấn bị thương nặng. Theo chẩn đoán sơ bộ của bác sĩ, Tuấn bị gãy xương đùi, gãy tay phải, dập gan, vỡ một bên thận.
Hiện nay, Hoàng Văn Tuấn đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê sâu.
Bác sĩ Nguyễn Thị Ninh, khoa Hồi sức tích cực 1 cho biết, Tuấn nhập viện trong tình trạng rất nặng, đa chấn thương ở đầu, mặt, ngực, bụng, tay, chân, đặc biệt là chấn thương ở bụng với tổn thương gan, thận, thượng thận ở mức 5, đây là mức nặng nhất. Hiện tại Tuấn vẫn đang hôn mê sâu phải thở máy, và chảy máu chưa kiểm soát được.
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, rất cần sự chung tay của xã hội
Theo các bác sĩ tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Việt Đức, tình trạng của Tuấn quá nặng nên phải lọc máu chu kỳ. Tuấn không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất lớn lên tới 20 đến 30 triệu/ngày. Ngoài ra còn nhiều chi phí khác như giường bệnh, thở máy…Đặc biệt, là chi phí để ghép gan cần tới hàng tỷ đồng.
Trong khi đó, hoàn cảnh của gia đình tình nguyện viên Hoàng Văn Tuấn hiện đang rất khó khăn. Trước thời điểm bị tai nạn, Tuấn ở cùng gia đình gồm vợ, bố mẹ, em trai và ông bà ngoại. Hiện vợ Tuấn và bố mẹ đẻ của Tuấn đều không có việc làm. Trong khi đó, em trai mới đi thực hiện nghĩa vụ quân sự nhập ngũ đầu năm 2020. Điều kiện gia đình khó khăn, một mình Tuấn phải bươn trải để lo kinh tế cho gia đình. Do vậy, giờ Tuấn gặp nạn, số tiền điều trị lớn như vậy là điều không thể với hoàn cảnh gia đình của Tuấn lúc này.
Hai Duong: Nam tinh nguyen “chong giac” COVID-19 gap tai nan nguy kich-Hinh-2
Hiện Tuấn vẫn trong tình trạng nguy kịch. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Liên (mẹ đẻ em Tuấn) không cầm được những giọt nước mắt và nỗi lo âu khi tính mạng con trai của mình đang bị đe dọa. Trong đó có xen nỗi buồn của sự bất lực khi hoàn cảnh gia đình không thể lo đủ chi phí chữa bệnh cho con.
“Khi đi lính nghĩa vụ về, Tuấn vay ngân hàng 200 triệu đi xuất khẩu lao động nhưng khi ra nước ngoài làm việc được một thời gian, hợp đồng đổ bể, cuối năm 2019 Tuấn về nước và vẫn nợ hơn 50 triệu tiền chi phí đi nước ngoài. Về địa phương Tuấn chỉ làm tự do, sau đó lấy vợ. Vừa rồi dịch COVID-19, Tuấn là Đảng viên, tham gia lực lượng dân quân tự vệ của phường Hoàng Tân nên tình nguyện tham gia các chốt trực đêm phòng dịch”, bà Liên cho biết.
Thời điểm Tuấn bị nạn, đưa lên bệnh viện cấp cứu, người dân địa phương quyên góp được 10 triệu đồng, người lái xe gây tai nạn hỗ trợ 10 triệu đồng, gia đình chạy đi vay mượn khắp nơi mới được tổng hơn 80 triệu. Số tiền này chỉ đủ chi phí Tuấn nằm viện 3 ngày. Hiện bệnh viện phải ký quỹ để Tuấn được tiếp tục điều trị. Trước mắt, Tuấn có chỉ định ghép gan, chi phí dự tính hàng tỷ đồng trong khi đó, nếu không thực hiện ghép gan, có lẽ Tuấn khó giữ được tính mạng. Mà nếu tiến hành ghép gan, gia đình Tuấn lại không lo nổi chi phí điều trị.
Hai Duong: Nam tinh nguyen “chong giac” COVID-19 gap tai nan nguy kich-Hinh-3
Gia đình Tuấn có hoàn cảnh khó khăn nên không thể lo đủ chi phí điều trị cho con. 
“Gia đình tôi hiện chỉ còn mỗi căn nhà đang ở, nếu bán nhà cũng không đủ để lo viện phí chữa trị cho con do nhà đất không có giá trị nhiều vì ở nông thôn. Trong khi ông ngoại hơn 80 tuổi nhưng trong tình trạng nằm một chỗ trong khi bà ngoại tàn tật. Vợ chồng tôi và vợ Tuấn đều không có việc làm ổn định nên rất khó khăn. Trong khi chi phí điều trị của Tuấn mỗi ngày từ 25 đến 30 triệu đồng. Bác sĩ nói rằng, gan của Tuấn nát rồi trong khi Tuấn đang phải chạy thận nhân tạo để ổn định thì mới ghép được gan. Chi phí ghép gan dự kiến trên một tỷ đồng. Gia đình tôi không thể lo đủ chi phí cho con, đó là nỗi lo lớn nhất. Nhìn con nằm bất tỉnh mà không thể kìm được nước mắt”, bà Nguyễn Thị Liên rơi nước mắt.
Với trách nhiệm của một công dân, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Tuấn đã không quản ngại gian khó tình nguyện tham gia vào đội trực đêm của các chốt chống dịch. Khi Tuấn không may gặp tai nạn, rất mong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ kinh phí điều trị để giúp Tuấn có thêm cơ hội được tiếp tục sống, được trở về bên mái ấm của mình và viết tiếp những ước mơ còn dang dở.
Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ hoàn cảnh em Hoàng Văn Tuấn xin gửi về địa chỉ:
Bà Nguyễn Thị Liên (mẹ ruột của Tuấn).
Địa chỉ: Khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
ĐT: 0978537816.
>>> Mời độc giả xem video Bãi bỏ các biện pháp ngăn cấm đi lại không đúng với Chỉ thị 16

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)