Hải Dương: Đang xử lý một trường hợp trốn cách ly tại nhà sau khi nhập cảnh

Google News

UBND phường Việt Hòa (TP Hải Dương) đã lập biên bản và đang xử lý trường hợp một công dân sau khi nhập cảnh về nhà tại Hải Dương đã không chấp hành nghiêm quy định cách ly y tế tại nhà.

Sáng 3/5, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Hồ Xuân Bình, Chủ tịch UBND phường Việt Hòa (TP Hải Dương) cho biết, UBND phường vừa phát hiện 1 trường hợp trên địa bàn trốn cách ly y tế tại nhà và đã lập biên bản để xử lý.
Người không chấp hành nghiêm quy định cách ly y tế tại nhà là ông Hoàng Văn Đào (SN 1970, trú tại phố Đa Cẩm (phường Việt Hòa).
Hai Duong: Dang xu ly mot truong hop tron cach ly tai nha sau khi nhap canh
 Ảnh minh họa.
Ngày 11/4, ông Đào nhập cảnh từ Liên bang Nga về TP Hồ Chí Minh bằng đường hàng không.
Sau khi cách ly tập trung 14 ngày tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 27/4 ông Đào đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) tới sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng) và về nhà ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương).
Ngày 29/4, ông Đào ra Trạm y tế phường khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà trong 7 ngày.
Theo quy định, ông Đào phải cách ly tại nhà từ ngày 27/4-3/5 và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 3/5.
Tuy nhiên, theo ông Hồ Xuân Bình cho biết, ngày 2/5, khi tổ “COVID cộng đồng” tới nhà giám sát, ông Đào không có nhà. UBND phường đã lập biên bản, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố để xử lý.
“Tổ COVID cộng đồng đã lập biên bản và báo cáo Ban chỉ đạo của Phường. Sau đó, phường đã xuống lập biên bản và yêu cầu ông Đào đã quay trở về nhà và sáng này 3/5 đã đi lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính SARS-CoV-2. Hiện đang kê khai lịch trình của người này” – ông Hồ Xuân Bình cho biết.
Chủ tịch UBND phường Việt Hòa thông tin, theo quy định với hành vi này, UBND phường sẽ lập biên bản vi phạm hành chính. Nếu thuộc thẩm quyền của phường thì phường sẽ xử lý, nếu vượt thẩm quyền sẽ chuyển lên thành phố.
Trong ngày 2/5, lực lượng chức năng TP Hải Dương xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng ở các phường Tân Bình, Quang Trung và xã Gia Xuyên với số tiền 1 triệu đồng/người.
Hải Dương: Rà soát được 26 người liên quan đến vùng dịch
Báo cáo của CDC Hải Dương, hiện đã rà soát được 26 trường hợp liên quan đến các ổ dịch.
Trong đó, lưu trú tại khách sạn Bảo Yến (tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) có 4 người, trong đó 3 người thuộc thành phố Hải Dương, huyện Gia Lộc có 1 người.
Huyện Kim Thành có 1 trường hợp làm việc tại quán Bar Sunny Vĩnh Phúc về dự đám cưới tại xã Liên Hoà; 2 trường hợp tại TP Hải Dương đã từng đến quán bar này.
Huyện Thanh Hà và TP Chí Linh mỗi địa phương đang giám sát 1 trường hợp bay trên chuyến bay VN160, từ Đà Nẵng – Hà Nội khởi hành lúc 10h25 ngày 29/4/2021.
Huyện Thanh Miện đã điều tra được 17 trường hợp đến đền Tiên La, Hưng Hà, Thái Bình theo thời gian thông báo của Trung tâm CDC Thái Bình.
Kết quả xét nghiệm của CDC Hải Dương đối với các trường hợp trên liên quan tới các ổ dịch Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Yên Bái đều cho kết quả âm tính.
Cũng theo CDC Hải Dương, Hải Dương đã 38 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới, hiện đã có 724/726 bệnh nhân được ra viện, 2 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TW.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chuẩn bị kịch bản 30 nghìn người mắc CCOVID-19: 

Nguồn: VTV 1


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)