Hà Nội xác nhận một phụ nữ mắc COVID-19 ở Trúc Bạch, ca thứ 17 ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Ca nhiễm COVID-19 mới nhất là Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, quê ở Quận 3, TP HCM, tạm trú ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, từng du lịch ở Anh và Ý, vào viện ngày 5/3 (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, cơ sở Kim Chung). 

23h51: Hà Nội đang cùng Vietnam Airline xác định tiếp viên, cơ trưởng chuyến bay VN0054, các y tá bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc đã tiếp xúc với ai để tiến hành cách ly. Hà Nội sẽ sớm công bố công khai danh tính các trường hợp tiếp xúc với chị Nhung, để tìm triệt để các trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành cách ly.
Các nội dung quyết định chiều 6/3 về việc học sinh THPT đi học lại từ 9/3, sau khi xác định xong các trường hợp tiếp xúc với chị Nhung, thành phố sẽ quyết định việc có xem xét lại quyết định này trong ngày mai. Ngay trong đêm nay, thành phố sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để triển khai ngay lập tức.
Ha Noi xac nhan mot phu nu mac COVID-19 o Truc Bach, ca thu 17 o Viet Nam-Hinh-5
Những người cuối cùng địa chỉ 123 Trúc Bạch được rời đi cách ly ngay trong đêm. Ảnh: Anh Sơn. 
23h42: Cơ quan y tế phun thuốc khử khuẩn quanh nhà bệnh nhân trên phố Trúc Bạch. Các căn nhà từ số 125 đến 139 phố Trúc Bạch lập tức được cách ly tại chỗ. 
Thành viên phi hành đoàn chuyến bay VN0054 cũng được cách ly. Việt Nam đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến hành trình của bệnh nhân cho cơ quan ngoại giao Anh, Pháp. 
23h34: Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống (125 Trúc Bạch), tại Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. 
23h26: Thông tin từ cuộc họp, từ khi về nước, bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình. Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ho nhiều. Ngày 5/3, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị. Kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.
23h: Theo báo cáo nhanh trong buổi họp, ca nghi nhiễm COVID-19 là Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, là quản lý khách sạn, quê ở Quận 3 TP HCM, tạm trú ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, vào viện ngày 5/3 (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, cơ sở Kim Chung). 
Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, chị Nhung sang Anh từ 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Ý, nhưng thời điểm chị Nhung có mặt thì dịch chưa bùng phát.
Rời Ý, chị Nhung đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của N. nhiễm COVID-19. 
Đến 26/2, bệnh nhân quay lại London, 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến 1/3 xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt, bệnh nhân đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, về nước ngày 2/3. Lúc này bệnh nhân không sốt.
Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà.
Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh và được chẩn đoán viêm phổi.
Ha Noi xac nhan mot phu nu mac COVID-19 o Truc Bach, ca thu 17 o Viet Nam
Ha Noi xac nhan mot phu nu mac COVID-19 o Truc Bach, ca thu 17 o Viet Nam-Hinh-2
Ha Noi xac nhan mot phu nu mac COVID-19 o Truc Bach, ca thu 17 o Viet Nam-Hinh-3
 Tối 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị phong tỏa.  Ảnh: Anh Sơn
21h25: Ông Hoàng Đức Thăng, Bí thư phường Trúc Bạch, quận Ba Đình thông tin, trên địa bàn có một trường hợp phụ nữ trẻ vừa trở về từ châu Âu nghi nhiễm COVID-19, trú ở phố Trúc Bạch. 
UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp thông tin về một sự việc liên quan đến dịch COVID-19, vào lúc 22h ngày 6/3 tại phòng 201 UBND thành phố, số 12 Lê Lai.
Tham dự cuộc họp có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành.
Ha Noi xac nhan mot phu nu mac COVID-19 o Truc Bach, ca thu 17 o Viet Nam-Hinh-4
Quang cảnh bên trong phòng họp khẩn cấp. Ảnh: Xuân Phú.
Ngay trước khi diễn ra buổi họp báo đột xuất này, chiều 7/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cùng các sở, ngành và quận, huyện. Theo đó, từ 9/3 tất cả trường THPT đi học trở lại. Học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.
Trong diễn biến khác, theo quan sát, lực lượng chức năng tối nay đã dựng barie chốt chặn khoảng 500 m phố Trúc Bạch (quận Ba Đình). Xe cứu thương cùng nhiều nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ xuất hiện ở hiện trường. Khu phố này có nhiều nhà dân. 

Video Tối 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị phong tỏa.


Nhóm phóng viên

>> xem thêm

Bình luận(0)