Hà Nội phát hiện 25 ca nghi nhiễm Covid-19 tại các chốt kiểm soát

Google News

22 chốt kiểm soát ở cửa ngõ Thủ đô đã phát hiện 25 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, có 1.447 phương tiện phải quay đầu.

Theo số liệu tổng hợp của Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) tính từ 6 giờ sáng ngày 14/7 đến 6 giờ sáng 23/7 tại 22 chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào TP đã phát hiện 25 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thông qua test nhanh và khai thác yếu tố dịch tễ. Tất cả được chuyển đến Trung tâm Y tế để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR khẳng định.

Lực lượng liên ngành tại các chốt đã kiểm soát hơn 172.000 phương tiện với 235.000 lượt người. Trong đó, gần 20.000 người có giấy xét nghiệm âm tính, yêu cầu quay đầu xe với 1.440 phương tiện có yếu tố dịch tễ.

Ha Noi phat hien 25 ca nghi nhiem Covid-19 tai cac chot kiem soat

TP Hà Nội phát hiện 25 ca nghi nhiễm Covid-19 tại các chốt kiểm soát

Các chốt lập ở tuyến đường cửa ngõ thủ đô gồm: Từ Hà Nam về Hà Nội tuyến quốc lộ 1A, 1B; từ Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn; từ Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên về Hà Nội.

Chiều 22/7, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đi kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Tại các chốt kiểm soát, ông Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch không quản khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích; thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công.

Ha Noi phat hien 25 ca nghi nhiem Covid-19 tai cac chot kiem soat-Hinh-2

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra các chốt kiểm soát Covid-19

Nhất là trong bối cảnh thời tiết nắng nóng kéo dài, mật độ phương tiện lưu thông ra, vào địa bàn TP rất lớn cũng như các điều kiện làm việc, ăn ở, sinh hoạt ở nhiều chốt còn nhiều khó khăn.

Phó Giám đốc Công an TP cũng trực tiếp thăm cơ sở vật chất, nơi làm việc, nơi ăn nghỉ của các thành viên chốt liên ngành; nắm bắt tình hình công tác phòng, chống dịch Covid - 19...

Theo kế hoạch, từ 0h ngày 20/7, các phương tiện đến từ các tỉnh, thành đang có dịch muốn vào TP Hà Nội phải khai báo y tế, có xét nghiệm âm tính. Cùng với đó, để kiểm soát kỹ người và phương tiện vào Thủ đô, lực lượng chức năng kiểm tra và khai báo y tế cho tất cả các phương tiện có lộ trình vào Hà Nội.

Theo Đình Hiếu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)