Hà Nội: Nam công nhân sốt cao ở Gia Lâm âm tính với SARS-CoV-2

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 2/5, nam công nhân quê Nghệ An thuê trọ tại xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội có biểu hiện sốt nhiều ngày đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 
Hiện, tình trạng của nam công nhân vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết, sẽ tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
 

Chiều 2/5, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội trả lời trên Báo Tổ Quốc cho biết, nam công nhân trú tại xã Kiêu Kỵ bị sốt cao được đưa vào bệnh viện xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Ha Noi: Nam cong nhan sot cao o Gia Lam am tinh voi SARS-CoV-2
Lực lượng chức năng tạm thời cách ly 600 người ở xã Kiêu Kỵ. (Ảnh: Toquoc)
Theo TS. BS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin, kết quả xét nghiệm PCR của bệnh nhân này âm tính với SARS-CoV-2.
Hiện, tình trạng của nam công nhân vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết, sẽ tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lý Duy Thanh - Phó chủ tịch huyện Gia Lâm cho biết, chính quyền địa phương đã tiến hành cách ly tạm thời 600 người trên địa bàn xã sau khi phát hiện một trường hợp sốt nhiều ngày.
Được biết, người nam công nhân này không phải là người dân xã Kiêu Kỵ, mà thuê trọ tại làng, quê Nghệ An, làm công nhân cho một công ty. Dự kiến chiều nay, xã Kiêu Kỵ sẽ chờ chỉ đạo từ quận để tiến hành gỡ bỏ cách ly được thiết lập trong buổi sáng.
Tính đến sáng 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc COVID-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Hiện Việt Nam còn 51 bệnh nhân đang điều trị COVID-19. Như vậy, 16 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
>>> Xem thêm video: Cụ bà tử vong trong khu cách ly âm tính với SARS-CoV-2.

(Nguồn: VTC)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)