Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 mới, có ca mắc ngoài cộng đồng

Google News

Sáng 8/8, TP Hà Nội đã ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có những ca mắc được ghi nhận trong cộng đồng qua xét nghiệm, sàng lọc.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:
Liên quan chùm ca nhiễm tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với COVID-19 là H.T.M.T., nữ, 49 tuổi, có địa chỉ ở Phúc Đồng, Long Biên, người nhà chăm bệnh tại khoa Nội 1.
Ha Noi ghi nhan 12 ca mac COVID-19 moi, co ca mac ngoai cong dong
Một chốt kiểm soát dịch bệnh tại Hà Nội. 
Ngoài ra, quan xét nghiệm sàng lọc thành phố phát hiện thêm các ca mắc gồm N.D.H., nữ, 35 tuổi và M.X.B., nam, 14 tuổi, cùng trú tại chung cư Mipec, Ngọc Lâm, Long Biên. Liên quan 2 trường hợp này, một ca F1 là V.Đ.T., nam, 44 tuổi, cùng địa chỉ trên, cũng dương tính với COVID-19.
Một ca nhiễm trú tại ngõ 293 Tân Mai, Hoàng Mai. là P.V.L., nam, 48 tuổi. Khoảng một tuần nay, người này có biểu hiện mệt mỏi, đau người và tự mua thuốc uống nhưng không thuyên giảm, có thêm triệu chứng mất vị giác.
Ngoài những trường hợp trên, các ca mắc còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Có độ tuổi từ 6 đến 83, trú tại các khu vực: Yên Phụ (Tây Hồ); Long Biên, Phúc Đồng (Long Biên); Tô Hiệu (Thường Tín); Hàng Bột, Văn Chương, Văn Miếu (Đống Đa); Yên Sở (Hoài Đức).
Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 (27/4) tại Việt Nam, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.739 trường hợp nhiễm COVID-19. 190 trường hợp khác liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.
Theo thống kê, từ đầu tháng 7 tới nay, thành phố đã có 1.470 trường hợp dương tính với COVID-19
Hà Nội vừa kết thúc 2 tuần giãn cách xã hội và thu được những kết quả nhất định. Để đảm bảo an toàn, không chế dịch bệnh lây lan thêm, thành phố tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày (đến 6h ngày 23/8) theo Chỉ thị 17 của TP Hà Nội.
Vừa qua, thành phố cũng thực hiện truy vết tốt, đồng thời hình thành những mô hình như bảo vệ vùng xanh, tự quản cộng đồng, truy vết, xét nghiệm vùng an toàn.
>>> Mời quý độc giả xem video: Người đàn ông bị phạt 5 triệu vì lên mạng xúc phạm lực lượng chống dịch

Nguồn: ANTV


Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)