Hà Nội: Bắt khẩn cấp đối tượng hủy hoại hàng trăm cây đào thế

Google News

Bực tức với các chủ vườn đào khác khi họ có diện tích cây cảnh đẹp, giá trị cao, Nguyễn Việt Đức đã nảy sinh ý định phá hoại tài sản của họ.

Ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức (SN 1986, trú tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) để điều tra hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".
Theo điều tra, khoảng 6h ngày 5/10/2024, người dân thôn Phù Trì (xã Kim Hoa) phát hiện tại cánh đồng "Bãi Trại" và "Bãi Đông Đống" có nhiều diện tích đào của các hộ dân bị phá hoại (bẻ gãy các cành nhánh, mầm cây).
Ha Noi: Bat khan cap doi tuong huy hoai hang tram cay dao the
 Đối tượng Nguyễn Việt Đức.
Công an huyện Mê Linh đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, truy tìm thủ phạm. Qua rà soát, xác định có tổng số 350 cây đào đã bị phá hoại, thiệt hại ước tỉnh khoảng hơn 900 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Mê Linh đã nhanh chóng xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Việt Đức và Nguyễn Quang Vinh (SN 1995), đều ở thôn Phù Trì, xã Kim Hoa.
Ha Noi: Bat khan cap doi tuong huy hoai hang tram cay dao the-Hinh-2
Đức đã phá hoại các cành nhánh và mầm cây khiến cây bị hư hỏng, mất giá trị thẩm mỹ. 
Công an huyện Mê Linh đã triệu tập các đối tượng tới cơ quan điều tra để làm rõ. Trước chứng cứ, tài liệu, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phá hoại đào cảnh của người dân. Tại cơ quan điều tra, Đức khai bản thân cùng trồng đào cảnh như các hộ dân khác, nhưng do thiên tai tác động, vườn đào của Đức bị ảnh hưởng nên không có giá trị. Đức đã bực tức với các chủ vườn đào khác khi họ có diện tích cây cảnh đẹp, giá trị cao nên đã nảy sinh ý định phá hoại tài sản của họ.
Khoảng 1h ngày 5/10, sau khi uống rượu xong, Đức cùng Vinh rủ nhau đi chờ thời cơ gây án. Đến cánh đồng "Đông Giêng", Đức đi bộ vào khu vực vườn đào của các hộ dân và bẻ gãy các ngọn cây đào cảnh, đào thế. Đức còn chỉ đạo Vinh đi đến khu vực cánh đồng bãi "Đông Đống" thuộc thôn Phù Trì tiếp tục phá hỏng hết vườn đào rừng ghép mắt đào bích có giá trị cao. Thực hiện hành vi phá hoại xong, 2 đối tượng chở nhau về nhà ngủ.
>>> Xem thêm video: Cáp treo ở Canada bị phá hoại, 30 cabin rơi xuống đất
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)