Giết nữ sinh lớp 11 trước cổng trường: Mời bạn bè tới xem "kịch vui"

Google News

Trước khi ra tay sát hại nữ sinh lớp 11 trường THPT Tứ Sơn (xã Trường Sơn, huyện Lục Nam), Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã mời bạn bè ra cổng trường để “chờ kịch hay” và xem “tin vui”.

Chiều ngày 2/5, Trung tá Đặng Minh Lượng, Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án “giết người” đồng thời khởi tố bị can Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), kẻ đã dùng dao đâm tử vong nữ sinh lớp 11 Nguyễn Thị Lệ Thủy (SN 2001, trú tại Tân Mộc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) trưa ngày 27/4.
Theo thông tin ban đầu, Đạt và Thủy có tình cảm với nhau bắt đầu từ khoảng vài tháng nay. Tuy nhiên, khi Đạt sang Trung Quốc làm thuê có nghe tin gia đình Thủy không đồng ý cho hai người tiếp tục qua lại yêu đương để nữ sinh này tập trung học tập.
Tức giận và lo lắng, Đạt trở về Bắc Giang tìm cách níu kéo tình cảm nhưng Thủy luôn lảng tránh mỗi lần đối tượng này hẹn gặp. Hơn 1 tháng trước khi xảy ra án mạng, Đạt đã từng đánh Thủy tím mặt đồng thời thường xuyên lên mạng xã hội để đăng những hình ảnh cùng những lời lẽ nhắm vào việc sẽ “xử lý” nếu Thủy không quay lại.
Trước thời điểm gây án vài giờ đồng hồ gây án, Đạt đã đăng status trên Facebook: “Phải chăng ta sinh ra là để gánh chịu. Chấp nhận đi”. Nhiều bạn bè của Đạt hỏi có chuyện gì còn được Đạt mời ra cổng trường để “chờ kịch hay” và xem “tin vui”.
Nạn nhân Nguyễn Thị Lệ Thủy. Ảnh: Facebook. 
Khoảng 12h30 ngày 27/4, tại khu vực cổng trường THPT Tứ Sơn (thuộc thôn Trại Ổi, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam), Lê Quốc Đạt đã dùng dao gấp đâm nhiều nhát vào người Thủy. Người dân gần đó đã nhanh chóng đưa nữ sinh này đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện.
Sau khi gây án, Lê Quốc Đạt đã đến Đồn công an Trường Sơn (huyện Lục Nam) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, PC45 (Công an tỉnh Bắc Giang) đã lập tức tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Đạt.
Ngày 2/5, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quốc Đạt về hành vi Giết người.
Theo Nguyễn Trường/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)