Giáo viên muốn nâng lương phải nộp tiền “bồi dưỡng”

Google News

Muốn có quyết định nâng lương và các khoản phụ cấp, hàng ngàn giáo viên ở Quảng Ngãi phải nộp một khoản làm ngoài giờ cho cán bộ phòng GD-ĐT.

Chiều 8/3, lãnh đạo huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã gửi văn bản yêu cầu Đảng ủy phòng GD-ĐT huyện này chỉ đạo chấm dứt ngay việc thu tiền trái quy định của giáo viên các bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở khi nhận quyết định nâng lương.
Ngoài ra, huyện ủy Bình Sơn đề nghị cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm, khắc phục hậu quả đối với các cá nhân có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm. Khẩn trương hoàn trả đầy đủ số tiền đã thu trong năm 2018 cho các giáo viên liên quan, đồng thời lấy ý kiến giáo viên trên địa bàn huyện về giải quyết hậu quả đối với số tiền đã thu liên quan, đảm bảo tính khách quan.
Giao vien muon nang luong phai nop tien “boi duong”
Ảnh minh họa.
Trước đó, ngày 2/1, trên cơ sở đơn thư tố giác của công dân, ban thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã thành lập Tổ xác minh làm rõ việc, chuyên viên Tổ chức phòng GD-ĐT huyện thu 10.000 đồng/1 quyết định nâng lương của giáo viên.
Kết quả xác minh cho thấy, bộ phận tổ chức phòng GD-ĐT huyện Bình Sơn đã tự ý thu tiền của giáo viên sai quy định suốt 12 năm qua.
Theo đó, mỗi giáo viên nhận quyết định nâng lương hoặc một số khoản phụ cấp phải nộp cho bộ phận tổ chức số tiền 10.000 đồng.
Chỉ riêng năm 2018, đã có 2.416 giáo viên phải nộp khoản thu trái quy định này.
Lý giải với tổ xác minh về việc thu tiền nâng lương, ông Hường Vĩnh Nhân, chuyên viên bộ phận tổ chức phòng GD-ĐT huyện Bình Sơn cho biết, khoản thu này đã có từ hàng chục năm trước, 50% số tiền thu của giáo viên sẽ giao cho phòng Nội vụ huyện này để chi trả cho dịch vụ photo văn bản nâng lương.
Ngoài ra, theo ông Nhân, một phần số tiền thu được sẽ bồi dưỡng làm ngoài giờ cho các cán bộ, chuyên viên ở phòng GD-ĐT khi thẩm định hồ sơ nâng lương.
Theo Lê Bằng / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)